svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีต สปช.ตั้งกลุ่มสานต่องานปฎิรูป

21 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตสมาชิก สปช. ในสายที่ยกมือเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญ ได้รวมตัวกันอีกครั้งโดยใช้ชื่อว่า "เครือข่ายพลเมืองปฏิรูปประเทศ" เพื่อติดตามงานปฏิรูปประเทศหลังจากนี้

อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. จำนวน 105 คน ได้จัดตั้งกลุ่มเคลื่อนไหวใหม่ที่ชื่อว่า "105 ชาติเสือไว้ลาย" โดยมีรายงานว่าสมาชิกส่วนใหญ่เป็นอดีต สปช. สายที่เคยยกมือเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญฉบับของอาจารย์ บวรศักดิ์ อุวรรณโณ

โดยกลุ่ม 105 ชาติเสือไว้ลาย มีคณะทำงานเบื้องต้น นำโดย อดีต สปช. ด้านบริหารราชการแผ่นดิน ธีรยุทธ หล่อเลิศรัตน์ อดีตกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ถวิลวดี บุรีกุล อดีต สปช. สายสื่อมวลชน ประดิษฐ์ เรืองดิษฐ์ และ อ่อนอุษา ลำเลียงพล

โดยกลุ่มนี้ได้จัดการประชุมครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 กันยายนี้ผ่านมา และได้ข้อสรุปอย่างไม่เป็นทางการว่า อดีต สปช. 105 คนจะร่วมกันจัดตั้ง เครือข่ายพลเมืองปฏิรูปประเทศ ขึ้น เพื่อติดตามและสานงานด้านปฏิรูปเข้ากับสภาขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ
โดยมีรายงานว่า มีการจัดระดมทุนภายในกลุ่มกันเองได้ไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท เพื่อใช้ในการดำเนินการ และในวันที่ 17-18 ต.ค. ทางเครือข่ายฯ จะจัดประชุมอย่างเป็นทางการ ที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อกำหนดผู้รับผิดชอบงาน รูปแบบ และแนวทางการดำเนินงานว่าจะขับเคลื่อนประเด็นใดบ้าง และจัดลำดับความสำคัญของประเด็นปฏิรูป ที่ต้องติดตามจากสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปฯต่อไป

logoline