svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เดวิสคัพไทย" หลังพิงฝา วันแรกพ่ายจีน 0-2 คู่

18 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดวิสคัพไทยตกอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝาต้องชนะสถานเดียวในการแข่งขันที่เหลือ หลังจากวันแรกตามจีน 0-2 คู่ กัปตันบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ เชื่อว่าทีมไทยยังมีโอกาสได้แต้มจากประเภทคู่ที่ส่ง สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ลงล่าแต้ม


การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย เดวิสคัพ 2015 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบเพลย์ออฟ 2 ระหว่างทีมไทยกับทีมจีน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยทีมชนะได้อยู่กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า ส่วนทีมแพ้จะตกไปอยู่กลุ่ม 2 ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กันยายน เป็นวันแรก ประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่เปิดสนาม แชมป์ วริศ สอนบุตรนาค เดี่ยวมือสองของไทย มืออันดับ 1,101 ของโลก พบ จาง เจ๋อ เดี่ยวมือหนึ่งของจีน มืออันดับ 214 โลก ปรากฏว่า วริศ พ่ายไปอย่างขาดลอย 0-3 เซต 1-6, 0-6, 0-6 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 8 นาที

"เดวิสคัพไทย" หลังพิงฝา วันแรกพ่ายจีน 0-2 คู่


คู่สอง ณัฐ ปรัชญา อิสโร นักหวดหนุ่มดาวรุ่ง เดี่ยวมือหนึ่งของไทย มือ 869 ของโลก พบ อู๋ ตี้  เดี่ยวมือสองของจีน มือ 221 ของโลก โดยเซตแรก ดวลกันได้อย่างสูสี ถึงขั้นตัดสินด้วยไทเบรก และเป็นหนุ่มไทยที่แพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 6-7 ไทเบรก 6-8 เซตสอง ปรัชญาพยายามบุกท้ายคอร์ต แต่ก็ไม่เป็นผล พ่ายอีก 2-6 เช่นเดียวกับเซตสามที่สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ปราชัยไป 2-6 สรุป ปรัชญาแพ้ 0-3 เซต 6-7 (6-8), 2-6, 2-6 ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 55 นาที

"เดวิสคัพไทย" หลังพิงฝา วันแรกพ่ายจีน 0-2 คู่


จากผลดังกล่าว ทำให้ทีมไทยตามจีน 0-2 คู่ และต้องชนะสถานเดียวเท่านั้นในการแข่งขันที่เหลืออีก 3 แมทช์จากประเภทคู่ วันที่ 19 กันยายน ซึ่งไทยส่ง สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ พบ หลี่ เจ้อ กับ กง เม่า ซิน เริ่มเวลา 13.00 น. และประเภทเดี่ยวชนมืออีก 2 คู่ ในวันที่ 20 กันยายน เพื่อรักษาสถานภาพของทีมไทยให้อยู่ในกลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า
บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า จากผลการแข่งขัน ซึ่งไทยแพ้ทั้งสองคู่ แต่ทั้ง วริศ และปรัชญา ได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว เพราะเป็นรองเรื่องประสบการณ์อยู่มาก อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าโอกาสของทีมไทยมีน้อยลง แต่ก็เชื่อว่ายังมีโอกาสจากประเภทคู่ สนฉัตร และ สรรค์ชัย ที่น่าจะทำให้ทีมไทยได้แต้ม

"เดวิสคัพไทย" หลังพิงฝา วันแรกพ่ายจีน 0-2 คู่


ด้าน ปรัชญา กล่าวว่า ต้องขอโทษที่ไม่สามารถทำผลงานที่ดีได้ พยายามเล่นอย่างเต็มที่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่าเป็นรองคู่แข่งขันในเรื่องประสบการณ์และอันดับโลก
ขณะที่ วริศ กล่าวว่า สำหรับเรื่องอาการบาดเจ็บที่ข้อมือซ้ายก่อนหน้านี้ ไม่มีผลต่อการแข่งขัน แต่แพ้เพราะคู่ต่อสู้เหนือกว่าทั้งประสบการณ์และอันดับโลก

logoline