svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

'โชคทวี" เดินหน้าเก็บตัวแข้งปรีอลป. ชี้ "ไม่พร้อมไม่ได้แล้ว"

16 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย เผยพร้อมเดินหน้าเรียกเก็บตัวขุนพลนักฟุตบอลทีมชาตไทย ชุดปรีโอลิมปิก รอบสุดท้ายที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ชี้ไม่พร้อมไม่ได้แล้ว


ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลปรีโอลิมปิก รอบสุดท้าย ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12-30 มกราคม 2559 เพื่อคัดเลือก 3 ทีมที่แกร่งที่สุด (แชมป์, รองแชมป์และอันดับ3) ลุยโอลิมกเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งแข้งไทย ถูกจับอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย และเกาหลีเหนือ
ทางโค้ชโชค ที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ดูแลชุดปรีโอลิมปิก ซึ่งไทยอยู่สายบีร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, ญี่ปุ่น และเกาหลีเหนือ กล่าวว่า "เราต้องทำงานหนัก เราต้องหาผู้เล่นเรียกเก็บตัว เรียกสมรรถภาพ ต้องดีกว่าเดิมเพราะคู่แข่งแต่ละชาติในกลุ่มเคลื่อนที่เร็วทั้งนั้น ฉะนั้นเราไม่พร้อมไม่ได้เลย"
ขณะที่เนชั่นทีวีได้สัมภาษณ์สดกับโชคทวี พรหมรัตน์ กับการเคลียร์ปัญหากับ "ซิโก้" ว่า "ผมไม่ได้ออกมาเรียกร้อง และมีนายกสมาคมฟุตบอลฯรับรู้ด้วย เราไม่ได้อยากทำเพื่อตัวเอง เพราะเป้าหมายเราคือทีมชาติ ผมกับพี่โก้ รู้จักกันมา 23 ปี และพี่โก้เองก็ขอโทษแล้ว ซึ่งผมก็โอเค สิ่งอื่นใดถ้าคนทำผิดแล้วขอโทษ เขาลืมไปกับคนใกล้ตัว บางทีคำพูดที่ทำให้กระทบกระเทือนจิตใจก็เป็นสิ่งสำคัญ"
โดย "ซิโก้" ได้ขอโทษเรื่องคำพูดหลังจากจบซีเกมส์ เขาได้พูดกับเพื่อนรักของเขาว่าให้ใครทำซีเกมส์ก็ได้แชมป์ ซึ่งถือเป็นจุดสำคัญ และแกก็พูดไปเผินๆ เพราะเด็กแกดีอยู่แล้ว แล้วพี่โก้เองก็ได้ขอโทษผมต่อหน้าผู้หลักผู้ใหญ่ ผมเองก็ลูกผู้ชายพอ ผมเองไม่อยากเสียพี่ ส่วนพี่โก้เองก็ไม่อยากเสียน้องที่รู้จักกันมานาน 23 ปี ฉะนั้นชาติสำคัญที่สุด ทำให้การทำงานเดินหน้าต่อไปได้ อย่างที่ผมได้กล่าวไว้

'โชคทวี" เดินหน้าเก็บตัวแข้งปรีอลป. ชี้ "ไม่พร้อมไม่ได้แล้ว"


ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าได้มีข้อตกลงกันหลังได้มีการพูดคุยกับนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ หรือไม่ ก็ได้ตอบมาว่า "ผมไม่ปีนเกลียวกับใคร ถ้าทำงานอะไรผมชัดเจน ซึ่งตอนนี้ผมทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชโอลิมปิก โดยพี่ซิโก้เป็นเฮดโค้ช ซึ่งเวลาเราเหลือน้อยลงแล้ว เราจึงต้องโฟกัสผู้เล่น ซึ่งเราเจอของแข็งในเอเชียอีกด้วย"
ส่วนกรณีที่ "โค้ชโชค" ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ฮอตสกอร์ว่าจะไม่กลับมาร่วมทำงานให้ทีมชาติกับ "ซิโก้" ก็ได้กล่าวว่า "ผมไม่ได้บอกอย่างนั้น ถ้าผมตัดสินใจตอนนั้นมันได้ แต่พอมีผู้หลักผู้ใหญ่เข้ามาพูดคุยมันก็มีส่วนที่เกี่ยวเหมือนกัน แต่ทางผู้ใหญ่จะสั่งให้ผมทำชุดไหนมันไม่ใช่จุดยืนของผม ตอนนี้ขอทำเพื่อประเทศชาติต่อไป"

logoline