svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" ตั้งเป้าแข้งสาวไทยคว้าชัยนัดแรก ปรี อลป.

16 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดามแป้ง เผยความพร้อมแข้งสาวไทยก่อนลุยศึกปรีโอลิมปิก นัดแรกพบเจ้าภาพเมียนมาร์ 16 ก.ย. เชื่อประสบการณ์ในเวทีระดับโลกช่วยเสริมแกร่งแข้งสาวไทย


นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวว่า หลังจากน้องๆ เดินทางไปถึงเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ การฝึกซ้อม 2 วันที่ผ่านมายังคงเป็นไปด้วยความเข้มข้นโดยเฉพาะช่วงเย็นของแต่ละวัน ที่ทีมโค้ชจะเน้นหนักไปที่เทคนิคและแทกติกที่หลากหลาย จากการได้ศึกษาเกมส์ของคู่แข่งสำคัญอย่างเมียนมาร์และเวียดนามตั้งแต่ก่อนมา ซึ่งเป็นการฝึกซ้อมจะเป็นเน้นที่การทำประตู และการจบสกอร์ที่ต้องมีความเด็ดขาด เพราะดิฉันเชื่อว่าหลายๆ ทีมคงต้องเตรียมเกมส์รับที่เหนียวแน่นมาอย่างดี ดังนั้นเมื่อมีโอกาสเมื่อไหร่ เราก็ต้องทำให้ได้ โดยหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมในวันนี้(14 กย.) นักเตะทุกคนจะเข้าชมเกมส์การแข่งขันระหว่าง จอร์แดน กับ เมียนมาร์ เพื่อศึกษารูปเกมส์ของทั้งสองทีม ก่อนการแข่งขันนัดแรก พบเจ้าภาพเมียนมาร์ 16 ก.ย.นี้ การที่ทีมชาติไทยได้ลงแข่งขันหลังทีมอื่นนั้น ก็นับเป็นผลดีที่เราได้เห็นฟอร์มการเล่นของทั้ง 4 ทีม ว่าเค้ามีรูปเกมส์และพัฒนาการอย่างไรบ้าง แม้แต่ไต้หวันและจอร์แดน ที่เคยเจอกันเมื่อครั้งชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกหลายปีที่ผ่านมา เราเองก็คงประมาทไม่ได้ เพราะไม่ใช่เพียงแค่ผลชนะที่เราต้องการเท่านั้น แต่ผลสกอร์ ลูกได้-เสียมีผลต่อทีมชาติไทยอย่างมากในรอบคัดเลือกรอบสองนี้ สำหรับความพร้อมของทีมตอนนี้ นักกีฬาทุกคนพร้อมที่จะลงสนาม แม้ว่าเกมส์แรกจะมีความกดดันอย่างมาก เนื่องจากแฟนบอลเจ้าภาพคงเข้ามาเชียร์เต็มพื้นที่สนาม แต่ก็ย้ำให้ทุกคนรักษาสมาธิ จดจ่ออยู่กับเกมส์ และเชื่อว่าความมุ่งมั่นในสนามและประสบการณ์ที่ผ่านมาของทุกคน จะทำให้นักเตะทีมชาติไทยลงสนามทำหน้าที่ของตนอย่างดีที่สุด และเก็บสามแต้มแรกมาฝากแฟนบอลชาวไทยให้ได้ มาดามแป้ง กล่าวเพิ่มเติม ด้านโค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า เราประมาทเมียนมาร์ไม่ได้ เนื่องจากมีการเตรียมทีมต่อเนื่องเช่นเดียวกับทีมชาติไทย รวมถึงความเร็วของนักเตะที่วิ่งสู้ฟัดตลอดการแข่งขัน แต่ด้วยความพร้อม ความสดใหม่ของนักเตะเราที่มีมากกว่า รวมถึงเทคนิคการโจมตีที่หลากหลายซึ่งได้ฝึกซ้อมมาตลอด ตนก็มั่นใจว่าเราจะสามารถเก็บ 3 แต้มแรกมาได้
สำหรับผู้เล่นรายชื่อ 11 คนแรก ที่คาดการณ์ว่าจะลงสนามนัดแรก 16 ก.ย. ได้แก่ สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ดวงนภา ศรีตะลา, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, สุนิสา สร้างไธสง, อนุชศรา หมายเจริญ, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, รัตติกาล ทองสมบัติ, อรทัย ศรีมะณี และกาญจนา สังข์เงิน

logoline