svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กกร๊อง" อาสาประสานปัญหา "ซิโก้-โชคทวี"

15 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัญหาระหองระแหง ระหว่าง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมฟุตบอลของทัพช้างศึก กับมือขวาอย่าง "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ มีท่าทีว่ายังไม่จบ แม้ว่าวันจันทร์ที่ผ่านมา ซิโก้ จะแถลงกับสื่อมวลชนแล้วว่า ทั้งคู่ยังคงทำงานร่วมกันได้ แต่ล่าสุดก็มีข่าวออกมาว่าทางโค้ชโชค ขอถอนตัว ด้วยปัญหาบางอย่าง เรื่องนี้ต้องรอการชี้ขาด จากนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วรวีร์ มะกูดี ที่จะนัดทั้งคู่เข้าหารือในวันวันนี้ (16 ก.ย.58) เพื่อหาทางยุติปัญหา

"บิ๊กกร๊อง" อาสาประสานปัญหา "ซิโก้-โชคทวี"


ความเคลื่อนไหวกรณีที่ โชคทวี พรหมรัตน์ สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี ที่มีคิวเตะศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12-20 ม.ค.ปีหน้า ซึ่งจะคัดเอาอันดับ 1-3 ได้สิทธิ์ไปเตะในกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร บราซิล ได้ออกมาแสดงความเป็นห่วงถึงการเตรียมทีม ที่ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ในช่วงศึกไทยพรีเมียร์ลีก พักการฟาดแข้งเพื่อเปิดทางให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ลงเตะคัดบอลโลกกับอิรัก รวมไปถึงปัญหาด้านอื่นๆ โดยเฉพาะกระแสข่าวว่ามีความขัดแย้งกับ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลทีมชาติทั้่ง 2 ชุด คือ ชุดคัดบอลโลก และปรีโอลิมปิก จนนำไปสู่แนวโน้มการแยกตัวของโชคทวี ที่เคยนำทัพทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ออกจากการทำทีมชาติเรื่องดังกล่าว ซิโก้ ได้ออกมาปฏิเสธกระแสที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าไม่ได้มีปัญหาใดๆ โชคทวีก็ยังเป็นสตาฟฟ์โค้ชในทีมปรีโอลิมปิกเหมือนเดิม ขณะที่โชคทวีเอง ระบุเพียงว่า จะขอหารือกับ บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล เกี่ยวกับเรี่องนี้ในวันที่ 16 ก.ย.นี้ เสียก่อน จึงจะให้ความชัดเจนได้นั้นล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง บิ๊กหอย ธวัชชัย สัจจกุล อดีต ผจก.ทีมชาติไทยยุคดรีมทีม ในสมัยที่ทั้งคู่ยังเป็นนักเตะอยู่ ให้ความเห็นว่า ไม่ได้ติดตามข่าวว่าทั้งคู่มีปัญหาใดกัน เพราะติดภาระการเตรียมลงสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล เพียงแต่รู้ว่าทั้ง 2 คนไปทำทีมชาติไทย ซึ่งหากจะมีความไม่เข้าใจกันเกิดขึ้นบ้าง ก็น่าจะเคลียร์กันได้ เพราะทั้งคู่ก็โตๆ กันแล้ว ทั้งยังอยู่ด้วยกันมานานอีกด้วย

"บิ๊กกร๊อง" อาสาประสานปัญหา "ซิโก้-โชคทวี"

ส่วน บิ๊กกร๊อง วิรัช ชาญพานิชย์ อดีต ผช.ผจก.ทีมยุค ดรีมทีม กล่าวว่า รู้สึกงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เหมือนพี่กับน้อง กินข้าวหม้อเดียวกันมา โดยส่วนตัวในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ที่ทั้งคู่ให้ความนับถือ ก็คงต้องขอเวลา 1-2 วัน เพื่อตรวจสอบข้อมูล จากนั้นคงจะเรียกทั้งคู่มาคุย ซึ่งก็น่าจะหาข้อสรุปในทางที่ดีได้

"บิ๊กกร๊อง" อาสาประสานปัญหา "ซิโก้-โชคทวี"


logoline