svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คสช.ปล่อย "พิชัย-การุณ"

15 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คสช.ปล่อยตัว 2 อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย พิชัย นริพทะพันธ์ กับการุณ โหสกุล เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยไม่มีการฟ้องรองต่อศาลทหาร เพราะถือเป็นการให้โอกาส

หลังจาก กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ของ คสช. ควบคุมตัว คุณพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพื่อปรับทัศนคติ ครบกำหนด 7 วัน แล้วได้ปล่อยตัวให้กลับบ้าน โดยไม่มีการฟ้องร้องต่อศาลทหาร เพราะเห็นว่าเป็นการโอกาสอีกครั้ง ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 8 แล้ว เช่นเดียวกับคุณการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็ได้รับการปล่อยตัว เมื่อช่วงบ่าย ที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1
ขณะที่วันนี้ คุณจินตนา ปัญญาอาวุธ บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์ เนชั่น ได้ยื่นหนังสือต่อ คสช. ให้ปล่อยตัวคุณประวิตร โรจนพฤกษ์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น หลังถูกควบคุมตัวเพื่อปรับทัศนคติเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ด้านคุณพิชัย ได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊คหลังจากถูกปล่อยตัวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความเป็นห่วงในตลอดเวลาที่ถูกควบคุมตัว โดยในสภาวะการเมืองที่ไม่ปกตินี้ จะขอไม่ให้สัมภาษณ์ทางเศรษฐกิจ และผลของการเมืองที่มีต่อเศรษฐกิจอีกต่อไป เพราะเชื่อว่าเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ในทุกเรื่องที่เคยให้ข้อคิดไว้เอง

logoline