svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ถาม "วัฒนา" ถูกทำร้ายเพราะปาก

14 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ชี้ใครพูดทำให้รัฐบาลเสื่อมเสียโดน คสช.เรียกหมด สวนวัฒนา โดนทำร้ายเพราะปากเสียหรือเปล่า ย้อนถามสื่อฯ บ้านเมืองจะสงบไหม ถ้าเอาแต่ฟังคนไม่ดี




พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัฒนะ เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทยออกมาตั้งข้อสังเกตว่าทหารเป็นผู้ทำร้ายร่างกายตนเอง



พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ไปหามาซิ ก็ไปแจ้งความเอา เมื่อเขากล่าวหา ก็ต้องฟังเขา เราจะได้จับตัวมาให้ได้ ก็ไม่รู้ว่าไปพูดแล้วเป็นศัตรูกับใครเขาอีกหรือเปล่า ปากเสียอีกหรือเปล่าไม่รู้ แล้วมาโทษทหารตลอด ทหารมันเป็นยังไง ทหารมันนักเลงมากหรืออย่างไร สื่อไปฟังเขาทำไม เขาน่าเชื่อถือหรือไม่เล่าคนแบบนี้ คนที่พูดปากแบบนี้ เชื่อถือได้ไหม สื่อก็ขยายให้เขาไปเรื่อยๆ สิ ขยายไปคนพวกนี้ คนดีไม่ค่อยไปพูดให้หรอก คนที่ไม่ค่อยดีก็ไปพูดให้เขาทุกวัน แล้วบ้านเมืองมันจะสงบได้หรือไม่ ขอถามหน่อยเถอะ


เมื่อถามว่าจะเชิญมาปรับทัศนคติอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนจะเดินออกไปจากวงสัมภาษณ์ทันทีทั้งนี้นายกรัฐมนตรีกล่าวในตอนท้ายว่า ในเรื่องการปฏิรูปหากใครอยากจะเข้ามา ก็ให้เชิญเข้ามาซึ่งไม่นานนี้ก็จะประชุมกันแล้ว แต่ตนคงไม่ต้องไปเชิญใครเป็นการส่วนตัว ถ้าจะเชิญจะเชิญไปยังพรรคการเมือง ส่วนพรรคจะส่งใครก็ให้ส่งมา

logoline