svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกคสช.ยัน“วัฒนา”ถูกทำร้ายเรื่องส่วนตัว

14 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

14 ก.ย. -- โฆษก คสช ยัน วัฒนาถูกทำร้าย เป็นเรื่องส่วนตัว ชี้ ทุกคนมีแฟนคลับ ใครเกลียด ใครรัก เป็นได้ทั้งหมด ถือเป็นเรื่องเดายาก อย่าเพิ่งปักใจเป็นทหาร อาจเป็นบุคคลแต่งตัวคล้ายหรือเลียนแบบ ให้รอความชัดเจน บอกเป็นเรื่องดี วัฒนาเดินทางไปแจ้งความ เล็งเชิญ ภูมิธรรม พูดคุยปรับทัศคติ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 ก.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พาณิชย์ ระบุว่าถูกทหารทำร้ายร่างกาย ที่สนามซ้อมฟุตบอลเมืองทองธานี เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า เรื่องดังกล่าวต้องมีรายละเอียดมากกว่านี้ เพราะในพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีคนไปพักผ่อนและดูกีฬาเป็นจำนวนมากในทุกสาขาอาชีพ ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องความไม่พอใจส่วนตัว หรืออาจเป็นความผิดปกติของบุคคลที่ไปกระทำ หรือจะด้วยแรงจูงใจอะไรคงเป็นไปได้หลากหลาย ต้องมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทั้งนี้ขอร้องนายวัฒนาอย่าเพิ่งกล่าวพาดพิงถึงองค์กรใดองค์กรหนึ่ง เพราะจะดูไม่เป็นธรรมกับหน่วยงานนั้น ๆ อย่างไรก็ตามขอให้มั่นใจในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่รัฐในปัจจุบันที่ทุกอย่างยังเป็นไปตามช่องทางตามระบบราชการ ส่วนที่มีการกล่าวถึงข้าราชการทหารที่อยู่ในบริเวณนั้นทางหน่วยต้นสังกัดคงจะได้สอบถามเพื่อขอทราบในรายละเอียดต่อไป
"เชื่อว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ทุกคนมีแฟนคลับกันทั้งนั้น ใครเกลียดใครหรือรักใครเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดา ส่วนที่นายวัฒนาจะเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นถือว่าเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ หากถูกทำร้ายร่างกาย แต่ยังไม่อยากให้พาดพิงถึงหน่วยงานหรือองค์กร ขอให้รอให้มีความชัดเจนมากกว่านี้ในเรื่องข้อมูล ซึ่งอาจจะเป็นคนที่แต่งตัวเลียนแบบคล้ายกับทหารก็ได้ แต่ถึงแม้ว่าเป็นทหารจริงทางหน่วยต้นสังกัดก็ต้องดำเนินการอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง ขอให้มั่นใจว่าคสช.ไม่ทำในสิ่งที่นายวัฒนากังวล เพราะก่อนหน้านี้ก็เรียกมาพูดคุยหลายครั้งแล้ว ส่วนกรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และอดีตรมช.คมนาคม ออกมาแสดงความคิดเห็นกรณีที่คสช.เชิญตัวนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน และนายการุณ โหสกุล หรือเก่ง อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ตลอดจนวิพากษ์วิจารณ์กรณีนายวัฒนานั้น ทางคสช.กำลังพิจารณาอยู่ว่าคำพูดเข้าข่ายที่จะเชิญตัวมาพูดคุยเพื่อปรับทัศนคติด้วยหรือไม่" พ.อ.วินธัย กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 15 ก.ย.นี้ เจ้าหน้ากองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ของคสช. จะปล่อยตัวนายพิชัย หลังจากครบกำหนด 7 วัน โดยนายพิชัยให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีกับเจ้าหน้าที่ และในวันที่ 17 ก.ย. จะครบกำหนดการควบคุมตัวนายการุณ ทั้งนี้จะต้องดูว่านายการุณให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่องหรือไม่ หากยังไม่ให้ความร่วมมือทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป เนื่องจากถือว่าขัดคำสั่งคสช. ส่วนหลังจากนี้จะมีการเชิญใครมาอีกนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
ด้านพล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 97.0 เมกะเฮิร์ทถึงกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทยระบุว่าถูกดักทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมาภายหลังจากไปเตะฟุตบอลย่านเมืองทองธานีโดยระบุถึงทหารยศสิบเอกอาจจะเกี่ยวข้องด้วยว่า ในเบื้องต้นเป็นการกล่าวหาที่จับตรงนู้นมาใส่ตรงนี้ว่ามีเหตุการณ์แบบนี้ คิดว่าคงต้องตรวจสอบถ้าเจ้าทุกข์เขาไม่สบายใจ แต่นายวัฒนาควรไปหาเจ้าหน้าที่แล้วเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังให้ข้อมูลว่าตัวเองมีเรื่องราวในชีวิตอย่างไรบ้าง ไปเกี่ยวข้องกับเรื่องอะไรบ้าง อย่างไรก็ตามตนคิดว่าในส่วนของเจ้าหน้าที่คงไม่ไปทำอะไรที่เป็นการสร้างประเด็น และประเด็นนี้เจ้าหน้าที่ก็ไม่ใช่เป็นคนสร้าง เพราะคิดว่าในลักษณะเรื่องการทำให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อยก็มีการดำเนินการมาโดยตลอด ไม่มีลักษณะของการทำที่เป็นไปตามข้อสงสัยเมื่อถามว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องทางกฎหมายแต่มีแรงกระเพื่อมทางการเมืองดังนั้นควรจะออกมาเคลียร์หรือไม่ พล.ต.วีรชน กล่าวว่า เอาเป็นว่าเป็นเรื่องของหน่วยต้นสังกัดจะพิจารณา แต่ตนคิดว่าคนฟังข่าวคงจะมีคำตอบ และแม้ว่าทหารคนนั้นจะไปทำหรือไม่อย่างไรตนคงตอบว่าข้อมูลที่ออกมามีวัตถุประสงค์อะไรหรือถ้าเดือดเนื้อร้อนใจจริงเราต้องดำเนินการในลักษณะไหน ซึ่งถ้าเป็นเราจะไปขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงหรือตำรวจให้ดำเนินการให้

logoline