svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“ซิโก้”เฮดโค้ชช้างศึกสอนฟุตบอลเยาวชนที่บ้านเกิด

13 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2558  ที่สนามฟุตบอลสนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น มูลนิธิซิโก้ โดยการนำของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดช้างศึก พร้อมด้วยทีมงานฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วมกับ บริษัทขายยาดีคอลเจน สโมสรฟุตบอลขอนแก่นเอฟซี ร่วมกันเปิดคลินิกการสอนฟุตบอลระดับทีมชาติไทย โดยมีนักกีฬาทั้งชายและหญิงร่วมทำการฝึกซ้อมทักษะและเทคนิคการเล่นฟุตบอลจำนวน 100 คน จากโรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดขอนแก่น
ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า ถือว่าเป็นโอกาสดีที่ภาคเอกชนเห็นความสำคัญในการพัฒนาฟุตบอล ระดับเยาวชนของประเทศไทย ในการเปิดการสอนฟุตบอลในครั้งนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมแบ่งเป็นระดับคือ อายุต่อกว่า 12-14 ปี 15-17 ปี และ 18-19 ปี เข้าร่วมทำการฝึกทักษะ โดยครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกในการทำกิจกรรมร่วมกับ ดีคอลเจน จึงเลือกบ้านเกิดของตนเองในการเริ่มกิจกรรมที่ดี

“ซิโก้”เฮดโค้ชช้างศึกสอนฟุตบอลเยาวชนที่บ้านเกิด


สำหรับการไปเยือนเวียดนามในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่จะถึงนี้ โค้ชซิโก้ กล่าวว่าจะต้องมีแต้มกเพื่อการันตีความมั่นใจในรอบต่อ ๆ ไป ถึงแม้ว่าจะไปเยือนถึงถิ่น ซึ่งนักเตะจะเจอกับแรงกัดดันจากกองเชียร์ ก็มีความมั่นจ่าจะผ่านทีมเวียดนามเก็บแต้มได้
ขณะที่มีการฝึกทักษะอยู่นั้น ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักทำให้สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น เจิ่งนองเต็มไปด้วยน้ำฝน แต่ผู้ที่ร่วมกันฝึกทักษะ รวมทั้งโค้ช และผู้ฝึกสอนก็ยังทำการสอนโดยไม่หวั่น หรือกลัวต่อสายฝนที่มีเสียงฟ้าร้องคำรามแต่อย่างใด ก่อนที่จะมีการมอบใบประกาศ และถ่ายภาพร่วมกับผู้เข้าร่วมกิจกรรม และแฟนบอลที่มาคอยถ่ายด้วยจำนวนมาก

logoline