svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"รูนีย์" ยืนหอกผี หงส์ไร้ "คูตี-เฮนโด" ดวลเกมแดงเดือด

12 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังใช้ เวย์น รูนีย์ ยืนหัวหอกเปิดศึกแดงเดือด "หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก วันที่ 12 ก.ย. ฝั่งทีมเยือนจะไร้ 2 ตัวหลักทั้ง คูตี ฟิลิเป คูตินโญ และ เฮนโด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม


ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 12 กันยายนนี้ เป็นนัด 5 ของฤดูกาลแข่งขัน 2015-2016 มีทั้งหมด 7 สนาม โดยคู่เอก อยู่ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล เวลา 23.30 น. ซึ่งทั้งคู่มี 7 แต้มเท่ากัน
แมนฯ ยูไนเต็ด ของผู้จัดการทีม หลุยส์ ฟาน กัล จะไม่มี ฟิล โจนส์ กองหลังสารพัดประโยชน์ที่เจ็บ และต้องรอประเมินสภาพร่างกายของไมเคิล คาร์ริค มิดฟิลด์ตัวกลาง ที่เจ็บกล้ามเนื้อน่องจนต้องถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ ในสองสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่จะได้ ดาวิด เด เกีย ผู้รักษาประตูมือ 1 กลับมาสู่ทีม ซึ่งตำแหน่งหัวหอกยังคงเป็น เวย์น รูนีย์ ที่เพิ่งทำสถิติยิง 50 ประตูให้ทีมชาติอังกฤษ ขณะที่ อองโตนี มาร์กซิยัล กองหน้าค่าตัวแพงน่าจะเป็นเพียงแค่ตัวสำรอง
สำหรับผู้เล่น 11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู-ดาวิด เด เกีย, แผงแบ็กโฟร์ จากซ้าย-ลุค ชอว์, ดาลีย์ บลินด์, คริส สมอลลิง, มัตเตโอ ดาร์เมียน ส่วนมิดฟิลด์คู่กลาง-บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน สำหรับสามกองกลางตัวรุก จากซ้าย-เมมฟิส เดปาย, อันเดร์ เอร์เรรา, ฆวน มาตา ส่วนกองหน้า-เวย์น รูนีย์ กัปตันทีม
ด้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล จะไม่มี ฟิลิเป คูตินโญ กองกลางตัวรุก ที่ติดโทษห้ามแข่งจากใบแดงในเกมพ่าย ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-3 ที่สนามแอนฟิลด์ ของตัวเอง รวมถึง ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้า, โจ อัลเลน มิดฟิลด์ตัวกลาง กับ จอน ฟลานาแกน แบ็กขวา ที่ยังเจ็บยาว รวมถึงต้องรอประเมินสภาพร่างกายของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ตัวกลางกัปตันทีม กับ อดัม ลัลลานา กองกลางตัวรุก ซึ่งดีที่สุดน่าจะเป็นผู้เล่นสำรองอยู่ข้างสนาม
และน่าจะมีการปรับทัพบางตำแหน่ง โดยเฉพาะแบ็กซ้าย อัลแบร์โต โมเรโน น่าจะได้กลับมาทำหน้าที่ หลัง โจ โกเมซ เล่นไม่ออกในเกมพ่าย เวสต์แฮม 0-3 เช่นเดียวกับ เดยัน ลอฟเรน ที่เสียความมั่นใจ อาจเสียตำแหน่งให้มามาดู ซาโก ขณะที่ แดนนี อิงค์ กับ ดิว็อก โอริกี ก็มีลุ้นเป็นตัวสอดแทรกในแผงหน้า เนื่องจาก คูตินโญ ลงไม่ได้ในเกมนี้
ผู้เล่น 11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู-ซิมงต์ มิโญเลต์, แผงแบ็กโฟร์ จากซ้าย-อัลแบร์โต โมเรโน, มามาดู ซาโก, มาร์ติน สเคอร์เทล, นาธาเนียล ไคลน์ สำหรับสามมิดฟิลด์ตัวกลาง จะเป็นหน้าที่ของ เจมส์ มิลเนอร์ กัปตันทีม, ลูคัส เลวา, เอ็มเร ชาน สำหรับสามกองหน้าจะให้ โรแบร์โต ฟีร์มิโน กับ จอร์ดอน ไอบ์ คอยสนับสนุน คริสเตียน เบนเทเก กองหน้าตัวจบสกอร์ในเกมนี้
ส่วนคู่อื่นในคืนเดียวกัน เวลา 18.45 น. เอฟเวอร์ตัน พบ เชลซี, เวลา 21.00 น. คริสตัล พาเลซ พบ แมนฯ ซิตี, นอริช ซิตี พบ บอร์นมัธ, เวสต์บรอมวิช อัลเบียน พบ เซาแธมป์ตัน, อาร์เซนอล พบ สโตค ซิตี, วัตฟอร์ด พบ สวอนซี ซิตี

logoline