svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สาวเลี่ยน ดับฝัน "เซเรน่า วิลเลียมส์" ชิง 4 แกรนด์สแลม

12 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซเรน่า วิลเลียมส์ พลิกล็อกพ่าย โรแบร์ต้า วินซี จาก อิตาลี ในรอบรองชนะเลิศ ในศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพ่น 2015 ที่มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา


ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ เซเรน่า วิลเลียมส์ มือวาง 1 รายการ แพ้ โรแบร์ต้า วินซี ม้ามืดมือ 43 ของโลก 1-2 เซต 6-2 , 4-6 ,4-6 ทำใหเซเรน่าชวดสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ 4 แกรนด์ สแลม ใน 1 ฤดูกาล ต่อจาก สเตฟฟี่ กราฟ ตำนานนักหวดชาวเยอรมัน นับตั้งแต่ปี 1988 และเป็นการพ่ายแพ้ครั้งแรกให้กับวินซีในการเจอกันทั้ง 5 ครั้งด้วย
เซเรน่า เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 21 รายการ กล่าวว่า ไม่คิดว่าตัวเองเล่นแย่ แต่วินซีเล่นได้ดีอย่างเหลือเชื่อ และน่าจะเป็นฟอร์มที่ดีสุดตลอดการเล่นอาชีพของเธอ
ด้านวินซี กล่าวว่า นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของตัวเอง เป็นแมตช์ที่เหลือเชื่อมาก โดยังจากเสียเซตแรกไปก่อน ก็พยายามเล่นยื้อที่สุดในทุกแต้ม รวมถึงทุ่มสมาธิไปกับเกม
ทั้งนี้ วินซี นักหวดเก๋า 32 ปี จะเข้าไปพบกับ ฟลาเวีย เพนเน็ตตา เพื่อนร่วมชาติ มือ 26 ของรายการ ที่พลิกล็อกเอาชนะ ซิโมนา ฮาเล็ป มือ 2 ไป 2 เซตรวด 6-1 6-3 ซึ่งทำให้ทั้งเพนเน็ตตาและวินซีได้เข้าชิงชนะเลิศรายการ แกรนด์ สแลม เป็นหนแรก

logoline