svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ทีพีแอล" พร้อมขยับคิวเตะ เพื่อทีมชาติ

10 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอล เผยโปรแกรมฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก มีช่องว่างพอเปิดทางให้ทีมชาติไทยได้เก็บตัวก่อนดวลเวียดนาม ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก แต่ต้องคุยกับบอร์ดทีพีแอล ขณะที่ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เตรียมคุยกับสมาคมฟุตบอล และทีพีแอล วันที่ 14 ก.ย.นี้ ยืนยันต้องการเก็บตัวเพิ่มจากเดิม แต่หากไม่ได้ก็พร้อมทำทีมให้ดีที่สุด

ช้างศึก ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ต้องการหารือกับสมาคมฟุตบอล และบจก.ไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อขอเวลาในการเก็บตัวจากเดิม 7 วัน เพิ่มเป็น 10 หรือ 14 วัน ก่อนลงสนามทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 เยือน เวียดนาม วันที่ 13 ตุลาคม

ล่าสุด มร.โอเค ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบจก.ไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวว่า ทีพีแอลพร้อมสนับสนุนทีมชาติไทยอยู่แล้ว โดยได้ตรวจดูโปรแกรมคร่าวๆ พบว่าสามารถขยับคิวเตะของฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ในนัดวันที่ 3-4 ตุลาคมให้ได้ แต่ทั้งนี้ต้องดูว่า ซิโก้ ต้องการมากน้อยแค่ไหน รวมถึงพูดคุยกับบอร์ดทีพีแอลก่อนถึงจะสรุปได้ว่าสามารถเลื่อนโปรแกรมแข่งขันได้หรือไม่

สัปดาห์หน้าจะเรียกตัวแทนสโมสรมาประชุมบอร์ดทีพีแอล โดยมีวาระคือการขยับโปรแกรมฟุตบอลลีกเพื่อให้ทีมชาติไทยได้มีเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมมากขึ้น แต่ทั้งนี้คงไม่อาจเลื่อนให้ได้ทุกคู่เพราะบางทีมที่ไม่มีนักเตะติดทีมชาติก็คงต้องให้เตะตามปกติเพื่อไม่ให้โปรแกรมล่วงเลยวันที่ 13 ธันวาคม ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของฤดูกาล ขณะเดียวกันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 30 กันยายน อาจมีบางทีมที่มีนักเตะติดทีมชาติ ดังนั้นต้องหารือกับสมาคมฟุตบอลว่าจะมีแนวทางอย่างไร รวมถึงซิโก้ ว่าจะยินยอมปล่อยตัวนักเตะมารับใช้สโมสรในศึกโตโยต้า ลีกคัพ ได้หรือไม่

ด้าน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เผยว่าวันที่ 14 กันยายนนี้ จะเข้าไปหารือกับ บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และดร.องอาจ ประธานทีพีแอล ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอล โดยยังยืนยันว่าอยากได้วันเก็บตัวเพิ่มจากเดิม แต่ทั้งนี้หากไม่สามารถเลื่อนโปรแกรมลีกให้ได้จริงๆ ก็พร้อมทำทีมให้ดีที่สุด

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 10 กันยายน ซิโก้ พร้อมด้วยภรรยาเดินทางเข้าพบ บิ๊กจา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิก (บ้านอัมพวัน) โดย พล.ต.จารึก กล่าวว่าขอให้กำลังใจในการทำงานพร้อมฝาก "ซิโก้ และทีมงานว่าอยากให้มุ่งมั่นพัฒนาทีมฟุตบอล ทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองต่อไป ตอนนี้ฟุตบอลไทยกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี ฉะนั้น ซิโก้ ก็ต้องใช้โอกาสนี้สร้างผลงานให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป

ส่วนที่นักเตะ ช้างศึก ชุดอายุไม่เกิน 23 ปีของไทย (ชุดปรีโอลิมปิก) ได้ผ่านไปเล่นฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12-30 มกราคม 2559 เพื่อคัดเลือกเอา 3 ทีมไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล นั้น บิ๊กจา กล่าวว่า ถือว่าเป็นศึกหนักของนักเตะไทยอย่างแน่นอน เนื่องจากต้องยอมรับว่าทุกชาติที่ผ่านเข้ารอบไปนั้นแข็งแกร่งแทบทั้งสิ้นโดยเฉพาะญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ยกระดับเป็นทีมระดับโลกไปแล้ว ซึ่งไม่น่าจะพลาดโควตาโอลิมปิกเกมส์เช่นกัน ฉะนั้นเหลืออีก 1 ที่ ไทยคงต้องไปแย่งกับชาติในตะวันออกกลาง ซึ่งมีทั้งอิรักและอิหร่าน และในจำนวนนี้ยังไม่รวมออสเตรเลียที่แข็งแกร่งไม่แพ้ทีมใดเช่นกัน แต่ทีมไทยก็ต้องพยายามกันต่อไปเพราะเชื่อว่าคนไทยทุกคนต่างให้กำลังใจและหนุนหลัง ช้างศึก สู้ศึกทุกรายการเต็มที่แน่นอน

logoline