svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"Ultras Malaya" ยันไม่ขอโทษ เหตุปาพลุ ป่วนเกมคัดบอลโลก

10 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนบอลทีมชาติมาเลเซีย "Ultras Malaya" ยืนยันจะไม่ขอโทษกับสิ่งทีได้กระทำลงไป ในเหตุการณ์ปาพลุป่วนเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ระหว่างมาเลเซีย กับซาอุดิอาระเบีย เมื่อคืนวันที่ 8 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา พร้อมแจงเหตุผลงานทีมตกต่ำ ทำให้ต้องทำแบบนี้


ควันหลงจากการแข่งขันฟุตบอลโลก ค.ศ.2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบแรกกลุ่ม เอ ระหว่าง มาเลเซีย กับ ซาอุดิอาระเบีย ที่สนามชาห์ อลัมในกรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซียเมื่อคืนวันที่ 8 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา กองเชียร์ Ultras Malaya จุดพลุดอกไม้ไฟ ปะทัด และวัตถุระเบิดอื่นๆ บนอัฒจันทร์ แล้วปาสิ่งของลงไปในสนามแข่งขัน รวมทั้งการยิงพลุควันข้ามสนามไปอัฒจันทร์วีไอพี ฯลฯ ทำให้ผู้ตัดสินต้องยุติการแข่งขันในนาทีที่ 88 ขณะที่ซาอุฯ นำมาเลเซีย 2-1 ประตูนั้น
ล่าสุด เฟร็ดดี้ เบน กองเชียร์Ultras Malaya ระดับอาวุโส กล่าวต่อ themalaysianinsider.com ว่าพวกตนจะไม่ขอโทษกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป "พวกเราไม่มีทางเลือกอื่นใดๆ เราได้คัดค้านถึงการทำงานที่ไม่ดีของสมาคมฟุตบอลมาเลเซียตลอด 3 ปีที่ผ่านมา เราเบื่อการทำงานของพวกเขาเป็นอย่างมาก"
"เราไม่สนใจหรอกนะว่าคนอื่นจะคิดยังไง พวกเขาได้แต่ตำหนิเรา แต่ไม่เคยลงมาดูผลงานของนักเตะทีมชาติที่สนามว่าเป็นอย่างไร"
ด้านเว็บไซต์ข่าวของมาเลเซีย themalaysianinsider.com รายงานข่าวเพิ่มเติมอีกว่าได้มีทวิตเตอร์ของกลุ่มแฟนบอล "Ultras Malaya" ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า "เราขอโทษนักบอล ขอโทษชาวมาเลเซีย ขอโทษคนซาอุดิอาระเบีย แต่เราต้องทำ"
ขณะที่ตำรวจมาเลเซีย เตรียมล่ากลุ่มกองเชียร์ "Ultras Malaya" ที่ก่อเหตุปาพลุลงสนาม จากหลักฐานภาพถ่ายและวิดีโอ เพื่อดำเนินคดีทางอาญา ส่วนสมาคมฟุตบอลมาเลเซีย จะดำเนินคดีแพ่ง ในข้อหาทำให้เกิดความเสียหาย และยังได้ออกแถลงการณ์แสดงความรับผิดชอบทุกอย่างที่ไม่สามารถจัดระบบรักษาความปลอดภัยอีกด้วย

logoline