svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ผลการแข่งขัน เทนนิสยูเอส โอเพ่น

09 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โนวัค ยอโควิช นักหวดหนุ่มมือ 1 ของโลก ยังมีลุ้นคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น สมัยที่ 2 หลังสยบ เฟลิเซียโน โลเปซ 3-1 เซต ทะยานเข้ารอบตัดเชือก ไปพบ แชมป์เก่า มาริน ซิลิช ขณะที่ เซเรนา วิลเลียมส์ สาวมือ 1 ของโลก ปราบ วีนัส นักหวดผู้พี่ 2-1 เซต

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพ่น ที่ฟลัชชิง เมโดว์ส นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการดวลแร็กเก็ตรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยชายเดี่ยว โนวัค ยอโควิช นักหวดหนุ่มชาวเซิร์บ มือ 1 ของโลก พบกับ เฟลิเซียโน โลเปซ นักหวดชาวสเปนมือ 18 ของรายการ

แมทช์นี้ โลเปซวัย 33 ปี ออกมาสู้ได้อย่างสูสี ได้แต้มจากการเสิร์ฟและวอลเลย์หน้าเนตไปถึง 28 ใน 41 ครั้ง ทว่า ยอโควิช ก็สามารถตีสวนกลับได้อย่างเหนียวแน่นเช่นกัน ก่อนที่หนุ่มชาวเซิร์บจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้3-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-1, 3-6, 6-3, 7-6 (7-2) ใช้เวลาการแข่งขัน 2 ชั่วโมง 39 นาที

อย่างไรก็ตาม ยอโควิช วัย 28 ปี ออกมากล่าวชมโลเปซ ที่เสิร์ฟเอซไปถึง 14 หน ว่าเล่นเกมบุกได้ดุดันมาก

เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่หายากที่เล่นเสิร์ฟแล้วขึ้นหน้าเนต ทั้งเสิร์ฟแรกและเสิร์ฟที่สอง เขาเป็นจอมเสิร์ฟหนักจริงๆ เซตที่สี่ไม่มีใครเป็นรองใครเลย ผมไม่มีโอกาสมากนักในเกมเสิร์ฟของเขา การเล่นไทเบรกได้ดีทำให้ผมได้เปรียบ ผมดีใจที่ผ่านเซตนี้มาได้

ทั้งนี้ ยอโควิช เจ้าของแชมป์ปี 2011 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ แชมป์เก่า มาริน ซิลิช มือเต็ง 9 ของรายการชาวโครแอต ที่เฉือนชนะ โจ วิลฟรีด ซองกา มือ 19 ของรายการชาวฝรั่งเศสมาได้ 3-2 เซต 6-4, 6-4, 3-6, 6-7 (3-7), 6-4 โดยสถิติการพบกันระหว่าง ยอโควิช กับ ซิลิช รวม 13 ครั้ง ปรากฏว่า ยอโควิช เป็นฝ่ายชนะได้ตลอด

ด้านหญิงเดี่ยว เซเรนา วิลเลียมส์ แร็กเก็ตสาวมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน โคจรมาทำศึกสายเลือดกับ วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวของตัวเอง มือ 23 ของรายการ แมทช์นี้ เซเรนา ผู้น้อง แม้จะเสียเซตที่สอง แต่ยังสามารถกลับมาเอาชนะได้ 2-1 เซต 6-2, 1-6, 6-3 ทำให้เพิ่มสถิติเอาชนะ วีนัส ได้รวม 16 ครั้ง และแพ้ 11 ครั้ง อย่างไรก็ตาม เซเรนา ยังคงกล่าวยกย่องพี่สาวตัวเองว่าเป็นคู่แข่งที่ยอดเยี่ยม

เธอยังคงเล่นได้ดี ฉันเล่นกับบรรดานักหวดที่ยิ่งใหญ่อย่าง ลินด์ซีย์, เจนนิเฟอร์, มาร์ตินา, คิม และจัสติน ฉันแพ้ให้พวกเขามาหลายครั้ง แต่ไม่มีใครรู้จักเกมของฉันได้ดีเท่าวีนัส และไม่มีใครเอาชนะฉันได้บ่อยเท่าวีนัส มันยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นเธอเล่นได้ดีในคืนนี้ เธอเล่นในระดับที่น่าเหลือเชื่อ กว่าจะมาถึงแมทช์พอยต์ได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

สำหรับในรอบ 4 คนสุดท้ายไป เซเรนา จะไปดวลกับ โรแบร์ตา วินชี จากอิตาลี ที่ชนะ คริสตินา มลาเดโนวิช จากฝรั่งเศส 2-1 เซต 6-3, 5-7, 6-4 ซึ่งสถิติการพบกัน เซเรนา เป็นฝ่ายชนะ วินชี ได้ตลอดทั้ง 4 แมทช์

logoline