svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชมอีกครั้ง...ไฮไลท์บอลไทย โชว์แรงฮึด ตีเสมออิรัก 2-2

09 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะใจแฟน แข้ง ช้างศึก ทีมชาติไทย โชว์แรงฮึดจากที่ตามหลัง อิรัก 0-2 มายิงคืน 2 ลูกรวดช่วงท้ายเกมจากจุดโทษของ ธีราทร บุญมาทัน และมงคล ทศไกร ทำเอาแฟนบอลร่วม 5 หมื่นคนเฮลั่นสนั่นสนามราชมังคลาฯ นัดต่อไปเยือนเวียดนาม

ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ช้างศึก ทีมชาติไทย จ่าฝูงของสายที่ชนะรวด 2 นัดเหนือเวียดนาม 1-0 และชนะไต้หวัน 2-0 ลงสนามเป็นนัดที่ 3 พบ อิรัก ที่เพิ่งลงเตะไปนัดเดียวชนะ ไต้หวัน 5-1 เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม
เกมนี้ได้รับความสนใจจากแฟนบอลเป็นจำนวนมาก โดยบัตรเข้าชมถูกขายหมดล่วงหน้าตั้งแต่ 3 วันแรกที่เปิดจำหน่าย อย่างไรก็ตาม หน้าสนามวันแข่งขันกลับยังมีพ่อค้าแม่ค้านำบัตรมาขายเกินราคา ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามพบว่าบัตรแต่ละโซนตั้งแต่ 100-500 บาท ถูกโก่งจากราคาเดิมถึงเท่าตัว แต่ไม่มีการจับกุมจากเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด เนื่องจากไม่มีเจ้าทุกข์ร้องเรียน

ชมอีกครั้ง...ไฮไลท์บอลไทย โชว์แรงฮึด ตีเสมออิรัก 2-2


ขณะเดียวกันแฟนบอลต่างทยอยเดินทางมาถึงสนามตั้งแต่ช่วงเที่ยงหรือก่อนแข่งถึง 7-8 ชั่วโมง สร้างความคึกคักได้เป็นอย่างมากแม้สภาพอากาศจะร้อนจัดก็ตาม นอกจากนั้นมีการจำหน่ายเสื้อ ผ้าพันคอ และอุปกรณ์เชียร์ มากมายบริเวณหน้าสนาม ขณะที่การจราจรเริ่มติดขัดตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น. เนื่องจากมีการตรวจยานพาหนะทุกชนิดอย่างเข้มงวด
นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีแฟนบอลชาวไทยจำนวน 25 คน ก่อเหตุวุ่นวายที่สนามกีฬาแห่งชาติลาว เมื่อสัปดาห์ก่อน จนถูกทางการ สปป.ลาว จับกุม ก่อนที่ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ได้สั่งการให้สมาคมฟุตบอลฯ สอบสวน ตักเตือน และลงโทษไม่ให้กองเชียร์ที่ก่อเหตุเข้าไปเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทยนัดต่อไป (ไทย พบ อิรัก) และอีกระยะหนึ่ง ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งของ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา สมาคมฟุตบอลฯ จึงขอออกแถลงการณ์ด่วนว่าขอห้ามแฟนบอล 25 คน ที่ถูกจับกุมใน สปป.ลาว เข้าชมการแข่งขันนัดนี้

ชมอีกครั้ง...ไฮไลท์บอลไทย โชว์แรงฮึด ตีเสมออิรัก 2-2


จากนั้นเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เปิดประตูเพื่อให้แฟนบอลได้เข้าสนามพร้อมกับตรวจกระเป๋าและอุปกรณ์เชียร์ ทว่าผู้สื่อข่าวพบว่าการตรวจคนเข้าสนามไม่มีการตรวจสอบชื่อหรือใบหน้าแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่รายหนึ่งเผยว่าได้รับเพียงชื่อ-นามสกุลของ 25 คนเท่านั้น แต่ไม่ทราบใบหน้าหรือรูปพรรณสัณฐาน ทำให้ไม่สามารถห้ามแฟนบอล 25 คนตามที่สมาคมฟุตบอลฯ ออกแถลงการณ์ได้

ชมอีกครั้ง...ไฮไลท์บอลไทย โชว์แรงฮึด ตีเสมออิรัก 2-2


เวลา 18.15 น. นักเตะ ช้างศึก ทีมชาติไทย ลงสู่สนามเพื่อวอร์มร่างกาย ทำเอาเสียงเฮในสนามราชมังคลาฯ ดังกึกก้องเพื่อให้กำลังใจนักเตะไทย ก่อนที่รายชื่อ 11 คนแรกในเกมนี้จะออกมาอย่างเป็นทางการ ปรากฏว่าเป็นไปตามคาด ในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ แบ็กขวา ทริสตอง โด แบ็กซ้าย กัปตันทีม ธีราทร บุญมาทัน คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ สุทธินันท์ พุกหอม กับ กรวิทย์ นามวิเศษ กองกลางตัวตัดเกม สารัช อยู่เย็น ส่วนตัวรุกคือ สรรวัชญ์ เดชมิตร กับ ปกเกล้า อนันต์ ริมเส้นขวา มงคล ทศไกร ริมเส้นซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และกองหน้าตัวเป้า มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา

ชมอีกครั้ง...ไฮไลท์บอลไทย โชว์แรงฮึด ตีเสมออิรัก 2-2


ด้าน อิรัก ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเช่นกัน นำโดย ยูเนส มามูด กองหน้าจอมเก๋าวัย 32 ปี ดีกรีนักเตะยอดเยี่ยมเอเชี่ยนคัพ 2007, อาลี อัดนัน ปีกซ้ายจากสโมสรอูดิเนเซ ในลีกกัลโช ซีเรีย อา อิตาลี และจัสติน อาซีซ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งที่เล่นอยู่กับ โคลัมบัส ครูว์ ในลีกสหรัฐอเมริกา ขณะที่สภาพอากาศปลอดโปร่ง ไม่มีฝนตกลงมา ส่วนแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนามเต็มความจุกว่า 5 หมื่นที่นั่ง
เริ่มเกม อิรัก เป็นฝ่ายครองบอลบุกใส่ ไทย นาที 12 ยูเนส มามูด ได้ยิงในเขตโทษแต่ กวินทร์ ปัดทิ้งออกหลัง และ 5 นาทีถัดมา จัสติน อาซีซ แย่งบอลจาก สุทธินันท์ มาได้ก่อนลากเข้าไปซัดในเขตโทษ ทว่าผู้เล่น ไทย พุ่งมาบล็อกไว้ได้ทันพอดี จากนั้นเกมยังเป็นของ อิรัก ที่ครองบอลได้เหนือกว่าชัดเจน นาที 21 ยูเนส มามูด ได้ล่อเป้ายิงในเขตโทษอีกครั้ง หนนี้บอลถากเสานิดเดียว อย่างไรก็ตาม นาที 33 อิรัก มาได้ประตูออกนำ ไทย จนได้ จันติส อาซีซ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนลากเข้าไปสับไกในเขตโทษ บอลพุ่งผ่านมือ กวินทร์ เข้าไป อิรัก นำ 1-0 ก่อนหมดครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ชมอีกครั้ง...ไฮไลท์บอลไทย โชว์แรงฮึด ตีเสมออิรัก 2-2


ครึ่งหลัง ไทย ส่ง ประทุม ชูทอง ลงสนามแทน สุทธินันท์ เริ่มเกมมา 5 นาที ไทยเสียประตูที่ 2 อย่างรวดเร็ว ยูเนส มามูด ได้บอลหลุดเดี่ยวก่อนยิงจังหวะแรกติดเซฟ กวินทร์ ทว่าตามซ้ำดาบสองไม่พลาด อิรัก นำห่าง 2-0
ก่อนที่นาที 62 ไทยแก้เกมอีกครั้ง ส่ง ธนา ชะนะบุตร ลงสนามแทน เกริกฤทธิ์ ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก จากนั้น ไทย พยายามเปิดเกมรุกสู้ นาที 69 สรรวัชญ์ ได้เก็บตกแถวสองวอลเลย์ด้วยขวา บอลแฉลบกองหลัง อิรัก หลุดกรอบนิดเดียว และ 4 นาทีถัดมา ทริสตอง โด ครอสบอลจากฝั่งขวาให้ มงคล โหม่งที่เสาแรก แต่ถูก นอร์ อับบาส นายทวารอิรักปัดออกหลังก่อนเสียบใต้คานนิดเดียว

ชมอีกครั้ง...ไฮไลท์บอลไทย โชว์แรงฮึด ตีเสมออิรัก 2-2


จนถึงนาที 77 ไทย เปลี่ยนตัวคนสุดท้ายส่ง ศราวุฒิ มาสุข ลงเล่นแทน สรรวัชญ์ และได้เรื่องทันทีเพราะ 3 นาทีถัดมา ศราวุฒิ ถูกสกัดล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษกับ ไทย ทันที และเป็น ธีราทร ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไป ไล่มา 1-2

ชมอีกครั้ง...ไฮไลท์บอลไทย โชว์แรงฮึด ตีเสมออิรัก 2-2


ชมอีกครั้ง...ไฮไลท์บอลไทย โชว์แรงฮึด ตีเสมออิรัก 2-2


ท้ายเกมนาที 84 เสียงเฮดังลั่นสนามราชมังคลาฯ ศราวุฒิ เปิดบอลเลียดจากฝั่งซ้ายมาหน้าประตู ธีรศิลป์ เข้าชาร์จไม่โดนทำให้บอลหลุดมาถึงเสาสอง มงคล ยิงจ่อๆ ไม่เหลือ ตีเสมอ 2-2
 เวลาที่เหลือ ไทย พยายามบุกหนักแต่ยิงประตูชัยไม่ได้ จบเกมเสมอกันอย่างสุดมัน 2-2

ชมอีกครั้ง...ไฮไลท์บอลไทย โชว์แรงฮึด ตีเสมออิรัก 2-2


ส่วนผลอีกคู่ในสายเดียวกัน ไต้หวัน แพ้ เวียดนาม 1-2 ทำให้ตารางคะแนน ไทย ยังคงเป็นอันดับ 1 เตะ 3 นัดมี 7 คะแนน, อันดับ 2 อิรัก เตะ 2 นัดมี 4 คะแนน, อันดับ 3 เวียดนาม เตะ 2 นัดมี 3 คะแนน, อันดับ 4 ไต้หวัน เตะ 3 นัด ไม่มีคะแนน
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของไทย วันที่ 13 ตุลาคม 58 จะบุกไปเยือนเวียดนาม ที่สนามมี ดิงห์ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

logoline