svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ลั่นถอดยศ ทำตามใจคนพูด

08 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประยุทธ์ บอกใช้ม.44 ถอดยศทักษิณ ทำตามใจเจ้าตัว ขออย่าเอาสิ่งไรค่ามาพูดด้วย ยันไม่ให้คนทุจริตมีที่ยืนในสังคม

เมื่อเวลา 13.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช. กล่าวถึงการออกคำสั่งคสช. มาตรา 44 ที่ถอดยศ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องมาตรา 44 ที่จบไปแล้วก็ไม่จบ ผมทำให้มันจบ จบไป เรื่องที่เป็นความขัดแย้งจบก่อน และไม่ได้เดือดร้อนใคร แม้กระทั่งที่ผมใช้มาตรา 44 ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ผมถามว่า ผมทำตามใจคนพูดนั่นแหละ เพราะเขาบอกว่าไม่ต้องการ เขาบอกว่าอยากถอดไปได้ก็ถอดไปใช่ไหม แล้ววันนี้มาว่าผมได้อย่างไร ผมทำตามใจท่านนะ เพราะฉะนั้นอย่ามาพูดกับผมแบบนั้น พูดกลับไปกลับมา แล้วแต่จะใช้โอกาสไหน ผมทำงานไอ้คนไม่ทำงานแล้วค่อยว่าผมตลอด ท่านก็ต้องอยู่กับผมในสิ่งที่ถูก สิ่งที่ไม่ถูกท่านไม่ต้องมาอยู่กับผม ผมไม่ต้องการ ถ้าไม่ถูกก็บอกมาผมจะได้แก้ไข เท่านั้นเอง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ฝากเรื่องเจตนาของคนพูด กับที่ตนพูดมันต่างกัน ตนไม่ได้ประเมินว่า ตนเองสูงกว่า เพียงแต่อย่าเอาสิ่งที่ไร้ค่าของเขามาพูดกับตน ตนไม่ฟัง และก็จะทำแบบนี้ต่อไป โดยจะใช้กฎหมายด้วยความยุติธรรม และเป็นธรรม ถ้าไม่ผิดก็ไม่มีใครแตะต้องได้ ไม่ว่าจะกฎหมายมาตราอะไรก็แล้วแต่ ซึ่งตนไม่ได้ใช้เพื่อรังแกใคร ต้องมีสาเหตุ เคยรับสาเหตุกันหรือไม่ ขณะคำตัดสินของศาลยังไม่รับเลย รู้ความเดือดร้อนของประชาชนเห็นๆ กันอยู่ว่าประชาชนเจ็บตายกันอยู่ ยังไม่แก้ไขเลย ไปหามาแล้วกันรัฐบาลประชาธิปไตยแบบนั้น ไปหามาให้ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า อย่าให้คนทุจริต หรือคนไม่ดีมีที่ยืนอยู่ในสังคมอีกต่อไป คนเลว คนทำผิดกฎหมาย คนขี้โกง แต่อย่าไปรุนแรงกับเขา เพียงแต่อย่าไปนับถือ อย่าไปชื่นชมกันมากนัก พวกที่ชื่นชม และให้การสนับสนุนการกระทำความผิด หรือผู้กระทำความผิดหลบหนีต่างๆ ระวังกฎหมาย แล้วไปพูดจาถือว่าเข้าประเด็นให้การสนับสนุนการกระทำความผิดกฎหมาย ระวังกฎหมายจะเล่นงาน พวกที่พูดเก่งๆ พวกที่ชอบพูดว่า ท่านครับ ผมว่าท่านอยู่ในหัวใจของผมตลอดไป ขอให้ระวังตัว ฝ่ายกฎหมายเขาดูอยู่ ไอ้ฉลาดอะ ที่พูด ชื่อความหมายเดียวกันกับฉลาด รู้จักไหม ซึ่งเมื่อนายกรัฐมนตรีถาม ผู้สื่อข่าวตอบว่า เก่ง นายกรัฐมนตรี กล่าวติดตลกว่า ใช่ ให้คะแนน เอาตังค์มา ฉลาดหนิ

logoline