svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" วาง "มุ้ย" ล่าตาข่ายอิรัก ทุ่มตรงวันนี้

08 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมชาติไทย พร้อมดวล อิรัก คัดเลือกฟุตบอลโลก วันนี้ (8 ก.ย.) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น ถ่ายทอดสด 4 ช่อง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่เผยทีมสมบูรณ์เต็มที่ ส่ง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ล่าตาข่าย


การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ วันที่ 8 ก.ย.นี้ ช้างศึก ทีมชาติไทย เปิดราชมังคลากีฬาสถาน พบ อิรัก เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี, สยามสปอร์ตฟุตบอล (ทรูวิชั่นส์ 694), สยามสปอร์ตไลฟ์ (ทรูวิชั่นส์ 695) และทีสปอร์ต
ไทย นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ลงสนาม 2 เปิดบ้านชนะ เวียดนาม 1-0 และบุกชนะไต้หวัน 2-0 มี 6 คะแนนเต็ม ส่วน อิรัก อยู่อันดับ 2 ลงเตะ 1 นัด ชนะไต้หวัน 5-1 มี 3 คะแนน เกมนี้หาก ไทย ชนะ จะทำให้โอกาสเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายสดใสทันที ล่าสุดวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้ายที่ราชมังคลากีฬาสถาน โดยทบทวนแท็คติกการเล่นเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนเปิดเผยว่าสภาพทีมเวลานี้ถือว่าพร้อมเต็มที่และนักเตะทุกคนอยากลงสนาม
นับตั้งแต่ที่เราเก็บตัวกันมาเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ถึงตอนนี้ถือว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่วางเอาไว้ คือนักเตะทุกคนมีความเข้าใจแท็คติกมากขึ้นและไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งวันที่ 8 ก.ย.จะเป็นเกมนัดสำคัญที่สุดเพราะมีผลต่อการเข้ารอบของ ไทย ถึงเวลานี้ไม่มีอะไรต้องกังวล นักเตะในทีมกำลังใจดี หากฝนไม่ตกจะใช้การเล่นบอลสั้นที่ถนัด ส่วนที่ โค้ชอิรัก บอกว่า ไทย เป็นทีมระดับกลางๆ ของเอเชีย ผมเองก็ยอมรับ ทว่านัดนี้จะเป็นบทพิสูจน์สำคัญหากชนะ อิรัก หมายความว่าไทยก้าวไปสู่แนวหน้าเอเชียแล้ว
สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ ไทย ในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน แบ็กขวา ทริสตอง โด คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ สุทธินันท์ พุกหอม, กับ กรวิทย์ นามวิเศษ กองกลางตัวรับ สารัช อยู่เย็น กองกลางตัวรุก ปกเกล้า อนันต์ กับ สรรวัชญ์ เดชมิตร ริมเส้นซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ริมเส้นขวา มงคล ทศไกร และกองหน้าตัวเป้า มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา
ด้าน อิรัก ของกุนซือ ยาห์ยา อัลวาน เปิดเผยว่านักเตะทุกคนตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะบุกมาเอาชัยชนะที่ประเทศไทยให้ได้ แม้จะไม่ใช่งานง่ายแต่ทุกคนมีความเชื่อมั่นเต็มเปยี่ยม ส่วนผู้เล่นที่จะส่งลงสนามคาดว่านำทัพโดย อาลี อัดนาน แบ็กซ้ายจากอูดิเนเซ, อาลี ไฟซาล รวมทั้ง ยูนิส มาห์มูด กองหน้าตัวเก๋า ที่ล่าสุดทำประตูชัยให้ อิรัก ชนะ ไทย 1-0 ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปีทีแล้ว
ทั้งนี้ ไทย จะสวมชุดสีน้ำเงิน ส่วน อิรัก ชุดสีขาว ส่วนสถิติการพบกันที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้การรับรอง เจอกัน 13 ครั้ง ไทยชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 8 ครั้ง โดยล่าสุดที่พบกันในฟุตบอลอุ่นเครื่อง ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2551 ไทย ชนะ 2-1 ได้ประตูจาก ธีรศิลป์ และ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย

logoline