svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มาแล้ว! จับติ้วรอบ 8 ทีมเอฟเอคัพ "ชลบุรี" บู๊ "บุรีรัมย์"

07 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองแชมป์เก่า ชลบุรี จับติ้วเจอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลูกหนัง ช้าง เอฟเอ คัพ 2015 รอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ได้เล่นในบ้านตัวเองวันที่ 23 ก.ย.นี้ ขณะที่ เอสซีจี เมืองทองฯ เฝ้ารังรับ เชียงราย ส่วนเพื่อนตำรวจ ดวล อาร์มี่ และชัยนาท พบ ราชบุรี โดยหวดนัดเดียว ทีมแพ้ตกรอบทันที


ศึกฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2015 รอบ 8 ทีมสุดท้าย มีการจับสลากประกบคู่เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย โดยมี มร.โอเค ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธาน บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นประธาน พร้อมตัวแทนทั้ง 8 สโมสร ประกอบไปด้วย โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 7 ทีม คือ เอสซีจี เมืองทองฯ, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี, อาร์มี่ ยูไนเต็ด, ชัยนาท, ราชบุรี, เชียงราย ยูไนเต็ด และดิวิชั่น 1 จำนวน 1 ทีม คือ เพื่อนตำรวจ
ผลการจับสลากปรากฏว่า ฉลามชล ชลบุรี รองแชมป์เก่า จะเปิดบ้านพบกับ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งถือเป็นบิ๊กแมทช์ของรอบ 8 ทีม ขณะที่เพื่อนตำรวจจะทำศึก ดาร์บีแมทช์กองทัพไทย พบกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด
สำหรับผลการจับสลากทั้งหมด มีดังนี้ ชลบุรี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สนามชลบุรี เวลา 18.00 น., เอสซีจี เมืองทองฯ พบ เชียงราย สนามเอสซีจี เวลา 19.00 น., เพื่อนตำรวจ พบ อาร์มี่ สนามบุณยะจินดา เวลา 19.00 น. และชัยนาท พบ ราชบุรี สนามเขาพลอง เวลา 18.00 น. โดยทั้งหมดจะแข่งขันวันที่ 23 กันยายน เตะเพียงนัดเดียว หากเสมอในเวลาปกติจะต่อเวลาพิเศษออกไป 30 นาที หากยังไม่มีผู้ชนะจะตัดสินด้วยการดวลลูกจุดโทษทันที ซึ่งผู้ชนะจะเข้ารอบรองชนะเลิศและจะมีการจับสลากประกบคู่อีกครั้ง
หลังจับสลาก จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสิทธิประโยชน์ชลบุรี กล่าวว่า เป้าหมายของทีมคือไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกทุกปี ซึ่งในบอลเอฟเอคัพ ถือเป็นทางลัดไปยังเป้าหมายนั้น จึงให้ความสำคัญไว้มาก การพบบุรีรัมย์จะเป็นงานหนักมากแน่นอน แต่เกมนี้สนุกแน่ เหมือนที่ทั้งคู่หวดกันไปเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา
ด้าน ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ กล่าวว่า จริงๆ ไม่ว่าเจอใครก็หนัก ยิ่งต้องเยือน ชลบุรี จะยากเป็นพิเศษ แต่บุรีรัมย์ต้องเอาชนะให้ได้ เพื่อกรุยทางสู่การกวาดทุกแชมป์ในประเทศเพราะเป็นเป้าหมายของสโมสร

logoline