svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" เน้นลูกทีมไม่ใช้โอกาสเปลือง ปิดบัญชี "อิรัก"

07 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยืนกราน เกมเจอกับอิรัก 8 ก.ย. ต้องไม่ใช้โอกาสเปลือง มีจังหวะต้องยิงแบบโป้งเดียวจอด พร้อมยอมรับ หากฝนตก อาจทำแท็คติกแข้งไทยป่วน ด้านสมาคมฟุตบอลสั่งตรวจเข้มกองเชียร์ชาวไทย คุมเข้มเรื่องอาวุธและพลุ


ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กับอิรัก ในวันที่ 8 ก.ย.ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี ผลงานของ ไทย 2 นัดแรก เปิดบ้านชนะ เวียดนาม 1-0 และบุกชนะ ไต้หวัน 2-0 มี 6 คะแนนเต็ม ส่วนอิรัก เล่นนัดแรกในฐานะเจ้าบ้านที่ประเทศอิหร่าน ถล่ม ไต้หวัน 5-1
ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย นำลูกทีมฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยเน้นระบบการเข้าทำรูปแบบต่างๆ ซึ่งหลังการซ้อม ซิโก้ กล่าวว่า เกมกับ อิรัก มีความสำคัญมาก หาก ไทย ชนะ โอกาสเข้ารอบสูง แต่ถ้าแพ้จะโดน อิรัก แซงไปเป็นจ่าฝูง ซึ่งสิ่งที่ตนจะต้องย้ำเตือนนักเตะก็คือต้องเล่นด้วยสมาธิ ถึงเวลานี้ขุนพล ช้างศึก ขึ้นมาในระดับเอเชียแล้ว ดังนั้นต้องเชื่อมั่นตัวเองว่าจะต่อกรกับทีมชั้นนำอย่าง อิรัก ได้
เราต้องเล่นอย่างรัดกุมที่สุด ไม่พลาดกันง่ายๆ ส่วนเกมบุกอย่าใช้โอกาสเปลือง ขึ้นไปแล้ว ต้องจบให้ได้ นอกจากนี้ผู้เล่นทุกคน ไม่ว่าจะเป็น 11 ตัวจริง หรือตัวสำรอง ต้องรวมใจเข้าด้วยกัน และตั้งใจกับเกมนี้อย่างเต็มที่ โดยได้ศึกษาการเล่นของ อิรัก มาอย่างดี เล่นระบบ 4-2-3-1 นักเตะในทีมแกร่งทุกคน ดังนั้น จะไม่ประกบใครเป็นพิเศษ แต่จะช่วยกันเล่นทั้งทีม รับทั้งทีม รุกทั้งทีม เชื่อว่าโอกาสชนะจะมีไม่น้อย ขณะที่สภาพทีมตอนนี้ถือว่านักเตะทุกคนสมบูรณ์ดี ดังนั้นสามารถส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามได้
อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกา กล่าวต่อไปว่า จากเกมลับแข้งกับ อัฟกานิสถาน เมื่อวันที่ 3 กันยายน มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ทีมไทยคอนโทรลบอลยาก ซึ่งหากนัดกับ อิรัก เกิดมีฝนลงมาอีก ก็คงจะส่งผลกระทบกับไทย ตรงที่ไม่สามารถเล่นตามแท็คติกที่ถนัด คือบอลคอนโทรล ทำชิ่งกันสั้นๆ ได้ ขณะเดียวกัน ก็อาจจะเข้าทางอิรัก ที่ถนัดเล่นลูกโด่ง โยนเข้าใส่ทีมไทย ดังนั้นจึงหวังว่าจะไม่มีฝนตกลงมา
ขณะที่ รองแห้ว พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ธวัช ฤทธิ์เต็ม คณะกรรมการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แจ้งว่าเกมระหว่าง ไทย กับ อิรัก จะมีการตรวจตราอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะอุปกรณ์การเชียร์ของแฟนบอลที่อาจห้ามบางอย่างซึ่งอาจเป็นอาวุธเข้าในสนาม รวมทั้งพลุไฟด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเริ่มเปิดประตูให้เข้าสนามตั้งแต่เวลา 16.00 น. เพื่อการตรวจตราเป็นไปอย่างละเอียด นอกจากนั้น จะห้ามรถที่ไม่มีบัตรผ่านจากสมาคมฟุตบอลฯ เข้าบริเวณพื้นที่สนาม จึงอยากให้เแฟนบอลวางแผนการเดินทางให้ดี

logoline