svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คอร์รัปชั่นฉุดเศรษฐกิจไทย

06 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอร์รัปชั่นฉุดเศรษฐกิจไทย แค่ 10 คดีที่จับได้สูญเสียเงินถึง 6 แสน 3 หมื่นล้านบาท องค์กรต้านโกงทั้งรัฐและเอกชนกว่า 50 องค์กรร่วมตัวกันรณรงค์ต้านโกง ขอให้ประชาชนทุกคนมีส่วนรับผิดชอบ ทำหน้าที่เป็นสุนัขเฝ้าบ้านทุกคน ติดตามได้จากรายงานของคุณขวัญเรียม แก้วสุวรรณ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี

มูลค่าความเสียหาย 10 คดี สูญเงินไปกว่า 6 แสน 3 หมื่นล้านบาทเฉพาะคดีจำนำข้าวคดีเดียว 5 แสน 3 หมื่น 9 พันล้านบาท ลองลงมาคือคดีรถหรูนำเข้าเกรย์มาร์เก็ต มูลค่า 6 หมื่นล้านบาท น้อยที่สุดคือคดีติดสินบนการจัดเทศกาลหนังบางกอกฟิล์มเฟสติวัลกว่า 60 ล้านบาท เม็ดเงินนี้หากนำไปสร้างสาธารณูปโภคต่อสังคมและการศึกษา จะสามารถสร้างรถไฟฟ้าได้อีก 4 สาย สร้างสนามบินสุวรรณภูมิได้อีก 4 แห่ง และใช้เป็นงบประมาณเพื่อพัฒนาการศึกษาได้เกือบ 2 ปี เป็นค่าอาหารกลางวันให้เด็กได้ทุกคนถึง 7 ปี อนาคตประเทศไทยสามารถหยุดคอร์รัปได้หากประชาชนทุกคนตื่นรู้ต้านโกงเป็นหน้าที่ เสมือนเป็นสุนัขเฝ้าบ้าน
เพื่อหยุดวงจรคอร์รัปชั่นและสู้ให้มีประสิทธิภาพ องค์กรรัฐและเอกกว่า 50 องค์กร มีหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยรังสิต สมาคมธนาคาร ร่วมมือกันเป็นองค์กรต้านโกงแสดงจุดยืนต่อต้านคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ ไม่ยอมให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม ซึ่งวันนี้องค์กรต้านโกงได้แสดงพลัง โดยจัดกิจกรรมรณรงค์วันต่อคอร์รัปชั่นขึ้นภายใต้ยุทธศาสตร์ 3 ป. คือป.ป้องกัน ป.ปลูกฝัง และป.เปิดโป่ง ในเกิดในองค์กร ซึ่งก็มีผู้มาร่วมงานกว่า 3 พันคน โดยมีนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ปาฐกถาพิเศษ
การนำประเทศหลุดพ้นคอร์รัปชั่น ส่วนสำคัญที่สุดคือเริ่มต้นจากตัวเรา ให้ความร่วมมือภาครัฐ ลงมือปฏิบัติ หยุดให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม เดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน

logoline