svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

25 แฟนบอลกลับถึงไทยแล้ว

05 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะนี้แฟนบอลชาวไทย 25 ราย กลับถึงประเทศไทย ผ่านด่านชายแดงจังหวัดหนองคาย เรียบร้อยแล้วโดนมีญาตและเพื่อนๆ มารอรับแล้ว ติตตามความคืบหน้าสุดกับผู้สื่อข่าวของเราคุณ จีระศักดิ์ วงษ์คำจันทร์

พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัชฤทธิ์เต็ม คณะกรรมการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย// บอกว่า ขณะนี้ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และคืนที่เกิดเหตุได้โทรศัพท์ไปสอบถามเหตุการณ์กับสถานทูตลาว รวมทั้งนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ด้วยตัวเอง แม้ว่านายวรวีร์จะมีความสนิทสนมกับนายกสมาคมฟุตบอลของลาวเป็นอย่างดี แต่ทางสมาคมฟุตบอลฯ จะปล่อยให้ทางการลาวดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายลาว
สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยอมรับว่า เรื่องนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยเสื่อมเสีย เนื่องจากแฟนบอลกลุ่มนี้ฝ่าฝืนกฎระเบียบของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รวมทั้ง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ซึ่งจากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า แฟนบอลกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดิมที่เคยก่อเหตุที่ไทยมาแล้ว และเป็นพวกฮาร์ดคอร์ชอบสร้างความเดือดร้อน"
พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ บอกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจทำให้ไทยโดน ฟีฟ่า หรือ เอเอฟซี ลงโทษด้วยการปรับเงิน หรือ ตัดสิทธิ์ไม่ให้ไทยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู 19 ปี รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 6 ตุลาคม ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม อีกด้วย  แฟนบอลกลุ่มนี้ไม่น่าก่อเรื่องเลย สมาคมฟุตบอลฯ จะสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหากพบว่าแฟนบอลกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดิมที่เคยก่อเรื่องมาแล้ว เราคงจะแบนไม่ให้แฟนบอลกลุ่มนี้เข้าชมเกมในสนามฟุตบอลตลอดชีวิต" 
พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า "เชื่อว่าสมาคมฟุตบอลฯ คงโดนปรับเงินอย่างแน่นอน เพราะแฟนบอลกลุ่มนี้ทำผิดอย่างชัดเจน ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากขอร้องแฟนบอลไทยทุกคนให้เชียร์ฟุตบอลอย่างสุภาพ ไม่ว่าจะเป็นที่ไทยหรือในต่างประเทศ 

logoline