svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" อันดับโลกขยับขึ้น 137 ก่อนบู๊อิรัก

04 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช้างศึก ทีมชาติไทย อันดับโลกขยับขึ้นมาอยู่ที่ 137 โลก แต่อยู่อันดับ 21 เอเชียและอันดับ 2 อาเซียนตามเดิมก่อนลงสนามดวล อิรัก ที่ขยับขึ้นรั้งอันดับ 82 โลก และอันดับ 7 เอเชีย ในศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก ด้าน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ย้ำชัด 4 กฎเหล็ก เชื่อนักเตะมีความเป็นมืออาชีพ เก็บตัวที่กรุงเทพฯไร้ปัญหาแม้สิ่งยั่วยวนเยอะ


ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชาติไทย ชุดลงเตะฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัดที่ 3 กับ ทีมชาติอิรัก ในวันอังคารที่ 8 ก.ย. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. โดยผลงานของ ไทย 2 นัดแรกเปิดบ้านชนะ เวียดนาม 1-0 และบุกชนะ ไต้หวัน 2-0 มี 6 คะแนนเต็ม
ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่าถึงตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่กี่วันจะถึงเกมนัดสำคัญกับอิรัก และตอนนี้ทีมไทยได้เปลี่ยนสถานที่เก็บตัวจากกิเลน วัลเลย์ มาฝึกซ้อมที่กรุงเทพฯ จึงต้องกำชับนักเตะทุกคนให้มีสมาธิในการฝึกซ้อมและอย่าสนใจสิ่งนอกสนาม เพราะเกมนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมากเนื่องจากมีผลต่อการลุ้นเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย
ผมเชื่อมั่นใจความเป็นมืออาชีพของนักเตะทุกคน พวกเขารู้ดีว่ามีงานที่สำคัญรออยู่ในวันที่ 8 กันยายน ดังนั้นจะต้องดูแลตัวเองให้ดี ในส่วนของทีมงานได้มีกฎเหล็ก 4 ข้ออยู่แล้ว คือ ห้ามดื่มเหล้า, ห้ามสูบบุหรี่, ห้ามหนีแคมป์ และห้ามเล่นการพนัน เชื่อว่าทุกคนจะอยู่ในระเบียบวินัยและรวมใจกันเพื่อเอาชนะ อิรัก ได้ ส่วนการฝึกซ้อมจะใช้สนามราชมังคลาฯ เพื่อให้นักเตะมีความคุ้นชินกับสนามแข่งขันและชิงความได้เปรียบในฐานะเจ้าบ้านให้มากที่สุด
ขณะที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ทำการจัดอันดับโลกของทีมชาติ เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งรอบเดือนที่ผ่านมา ไทย ไม่มีโปรแกรมลงแข่งขัน จากเดิมรั้งอันดับ 139 ของโลก, อันดับ 21 เอเชีย, อันดับ 2 อาเซียน ล่าสุดขยับขึ้น 2 อันดับ รั้งอันดับ 137 ของโลก, อันดับ 21 เอเชีย และอันดับ 2 อาเซียนตามเดิม ขณะที่ อิรัก จากเดิมรั้งอันดับ 85 ของโลก, อันดับ 8 เอเชีย ปรากฎว่าขยับขึ้นมาอยู่ที่ 82 ของโลก, อันดับ 7 เอเชีย
ทั้งนี้ ฟีฟ่า จะทำการจัดอันดับโลกครั้งต่อไปวันที่ 1 ตุลาคม ซึ่ง ช้างศึก มีเกมแข่งขันคือวันที่ 8 กันยายน พบ อิรัก ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดที่สาม ช่องไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสดเวลา 19.00น.

logoline