svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทูตตุรกีแถลงแสดงจุดยืน ต้านก่อการร้าย

31 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานเอกอัครราชทูตตุรกีประจำประเทศไทย ออกคำแถลงของสถานทูตเกี่ยวกับรายงานข่าวคาดการณ์เชื่อมโยงชาวตุรกีกับกรณีเหตุการณ์วางระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ

สถานทูตตุรกี ได้โพสต์ในเฟสบุ๊คว่า เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม รัฐมนตรีต่างประเทศของสาธารณรัฐตุรกี ส่งสารแสดงความเสียใจมายังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้สูญเสีย และในฐานะตัวแทนประเทศตุรกี ได้ประณามอย่างรุนแรงต่อการก่อการร้ายดังกล่าว พร้อมแสดงจุดยืนที่มั่นคงในการต่อต้านการก่อการร้ายทุกรูปแบบ ไม่ว่าการก่อการร้ายนั้นจะมีแหล่งที่มาต้นกำเนิดหรือแรงจูงใจอย่างใดก็ตาม โดยตุรกียังคงมีนโยบายต่อสู้กับการก่อการร้ายอย่างเด็ดเดี่ยว
ส่วนกรณีรายงานข่าวที่มีการคาดการณ์ระบุว่ามีชาวตุรกีพัวพันกับเหตุการณ์วางระเบิดนั้น ประเทศตุรกีได้ส่งสารแสดงจุดยืนในการต่อต้านการก่อการร้ายไปถึงสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงอังการา และได้แสดงความพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางการไทย หากมีข้อมูลที่แน่ชัด ทางสถานเอกอัครราชทูตตุรกีประจำประเทศไทย ยังได้ติดต่อกับกระทรวงการต่างประเทศของไทยในกรุงเทพฯ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยขอยืนยันจุดยืนในการแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับประเทศไทย ตลอดจนพร้อมให้ความร่วมมือกับทางการไทย

logoline