svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด็กอาชีวะปากน้ำไล่ยิงกัน ถูกชาวบ้านสาหัส

30 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงตีสองกว่าที่ผ่านมา เด็กนักเรียนอาชีวะในจังหวัดสมุทรปราการ ไล่ยิงกันกระสุนพลาดถูกชาวบ้านสาหัส

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มนักเรียนอาชีวะสถาบันแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ อายุประมาณ 17-19 ปี ซึ่งถูกไล่ทำร้ายหลบอยู่ภายในห้องสโตร์ด้านหลังของร้านสะดวกซื้อ และปิดประตูขังตัวเองอยู่ด้านใน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวบ้านที่กำลังจะเดินเข้ามาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณแขนและขาด้านขวา พลเมืองดีได้ช่วยนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ก่อนหน้าที่ตำรวจจะเดินทางไปถึง
จากการสอบปากคำนายเบิร์ด อายุ 19 ปี หนึ่งในผู้ที่ถูกไล่ทำร้าย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์จะกลับบ้านพัก แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้พบนักเรียนรุ่นน้อง 2 คน ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายที่หน้าร้านสะดวกซื้อ จึงได้ลงมาสอบถามก็ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายด้วย ตนและรุ่นน้องทั้งสามคนจึงได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในซอย และถูกกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าววิ่งไล่ตามทำร้ายโดยใช้อาวุธมีดดาบยาวประมาณ 80 เซนติเมตรเป็นอาวุธไล่ฟันพวกตน// ก่อนที่ตนทั้งสามจะวิ่งวนกลับออกมาหลบในร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ซึ่งในระหว่างที่พวกตนวิ่งหลบหนีได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัดไล่หลังมาแต่กระสุนได้ไปถูกชาวบ้านที่กำลังจะเดินมาซื้อของในร้านสะดวกซื้อได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุทั้งหมดจะวิ่งหลบหนีไปขึ้นรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไตตั้น สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบทะเบียน ที่มีพวกขับมารับหลบหนีไป
เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ทั้งสองฝ่ายอาจจะเป็นกลุ่มนักเรียนคู่อริจึงถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุไล่ทำร้าย แต่กลุ่มผู้เสียหายได้วิ่งหนี จึงถูกอีกฝ่ายยิงใส่ แต่กระสุนพลาดไปถูกชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บ แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ได้สนใจ ยังคงวิ่งไล่ทำร้ายกลุ่มผู้เสียหายเข้าไปในร้านสะดวกซื้อแล้วปิดประตูขังตัวเองอยู่ในห้องสโตร์ ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไป โดยตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้าน ซึ่งบันทึกพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline