svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พล.ต.อธิวัฒน์-ภรรยา มอบตัวคดียูฟัน

29 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อธิวัฒน์ สุ่นปาน ผู้ต้องหาคนสำคัญคดียูฟัน เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว พร้อมยืนยันบริสุทธิ์ใจ หลังเดินทางกลับไทยเมื่อเช้านี้

ผู้ต้องหาคดียูฟันมอบตัวเพิ่ม รายล่าสุด เมื่อเวลา 07.45 น. พลตรีอธิวัฒน์ สุ่นปาน ประธานที่ปรึกษาของบริษัทยูฟัน ประเทศไทย ทำหน้าที่ผู้บริหารระดับสูงมีอำนาจในการสั่งการของบริษัท และเป็นตัวแทนบริษัทในการลงนามหรือทำสัญญาต่าง ๆของบริษัทยูฟัน พร้อมด้วย นางจิราภิมนช์ สุ่นปาน อายุ 60 ปี ภรรยา ได้เดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกาด้วยสายการบินการ์ต้า เที่ยวบินที่ คิวอาร์ 830 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ 07.30 น. โดยมีพลตำรวจโท สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมารับตัว โดยพลตรีอธิวัฒน์ ถือเป็นผู้ต้องหารายสำคัญระดับต้น ๆในคดียูฟัน เป็นที่ต้องการตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก โดยการเข้ามอบตัวครั้งนี้หลังจากที่หลบหนีออกนอกประเทศไปตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา แต่ถูกกดดันอย่างหนัก ทั้งจากเครือข่ายผู้บังคับใช้กฎหมาย ตำรวจสากล ทำให้หมดทางหลบหนี จึงให้ลูกชายซึ่งเป็นทนายความติดต่อขอเข้ามอบตัวกับทางตำรวจ
ด้านพลตรีอธิวัฒน์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เดินทางเข้ามอบตัวกับทางตำรวจ เนื่องจากมีความบริสุทธิ์ใจและเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ก่อนหน้านี้ไม่รู้ว่าบริษัท ยูฟัน เป็นบริษัทที่เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ที่ผ่านมารู้จักกับทางนายอาทิตย์ ปานแก้ว ผ่านทางธุรกิจเครื่องสำอางค์ ที่เคยร่วมลงทุนด้วยกันแต่ประสบปัญหาขาดทุน ต่อมานายอาทิตย์ได้ชักชวนให้มาร่วมลงทุนกับทางบริษัทยูฟัน แต่ตนไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขการลงทุนได้ ซึ่งตนไม่ได้เป็นผู้บริหาร เป็นเพียงแค่ที่ปรึกษาเท่านั้น หลังจากนี้จะให้ความร่วมมือกับทางตำรวจ และฝากไปถึงผู้ต้องหาคนอื่นที่ยังไม่มอบตัวให้เข้ามอบตัวกับทางตำรวจ
หลังจากนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวพลตรีอธิวัฒน์ พร้อมภรรยาเดินทางไปกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค โดยทางพลตำรวจตรีสุวิระ จะทำการสอบปากคำทั้งสองคนอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากมีอำนาจสามารถควบคุมตัวได้ 48 ชั่วโมง ซึ่งคาดว่าจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 30 สิงหาคม

logoline