svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.คุกยังไม่แยกแดนขัง"นักโทษ"คดีทุจริตกรุงไทยปล่อยกู้

28 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรือนจำพิเศษกรุงเทพ - 28 ส.ค. 2558 - ผบ.คุกยังไม่แยกแดนขังนักโทษคดีทุจริตปล่อยกู้แบงค์กรุงไทย เผยคุมขังในแดนแรกรับเพื่อความสะดวกในการส่งตัวเข้าแดนพยาบาล พร้อมมอบหมายให้รัชฎา ดูแล "วิชัย"พ่อที่ป่วยในเรือนจำ


นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเปิดเผยถึงกลุ่มผู้ต้องขังคดีทุจริตธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้เอื้อกฤษดามหานคร ที่ถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯว่า นักโทษทุกรายยังคงถูกคุมขังรวมกันที่แดนแรกรับ โดยในช่วงกลางวันจะลงมาทำกิจกรรมธรรมะในแดนพุทธรรม เนื่องจากผู้ต้องขังส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ส่วนการพิจารณาจำแนกไปยังแดนอื่น ๆ จะเสนอคณะกรรมการเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง
"เบื้องต้นการคุมขังอยู่ในแดนแรกรับ จะสะดวกในการส่งตัวเข้ารักษาในแดนพยาบาล ซึ่งกลุ่มผู้ต้องขังคดีดังกล่าวเกือบทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัว"นายอายุตม์ กล่าว
ก่อนหน้านี้นายวิโรจน์ นวลแขถูกส่งตัวไปรักษาอาการโรคหัวใจที่สถานพยาบาลในเรือนจำ ขณะนี้อาการดีขึ้นแล้วแต่แพทย์ยังไม่อนุญาตให้ส่งตัวกลับมาคุมขังต้องดูอาการอีกสักระยะ ส่วนนายบุญเลิศศรีเจริญ ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ โรคเบาหวาน และต่อมลูกหมากอาการไม่น่าเป็นห่วงแล้วสามารถพูดคุยได้ปกติ ขณะที่นายวิชัย กฤษดาธานนท์ป่วยเป็นโรคหัวใจ เบาหวาน ต้องให้นายรัชฎา กฤษดาธานนท์ ลูกชาย ซึ่งเป็นผู้ต้องขังในคดีเดียวกันช่วยดูแลอยู่ในสถานพยาบาลภายในเรือนจำเช่นกันผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวต่อว่า สำหรับนายสุบิน แสงสุวรรณเมฆาที่ป่วยเป็นโรคตับ และเบาหวาน ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์และเรือนจำยังไม่ได้รับการประสานจากแพทย์เรื่องการส่งตัวกลับต้องรอการวินิจฉัยของแพทย์

ผบ.คุกยังไม่แยกแดนขัง"นักโทษ"คดีทุจริตกรุงไทยปล่อยกู้


logoline