svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งช้างศึก U-19 ท้องเสียค่อนทีม เร่งหาสาเหตุ

27 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งช้างศึกจูเนียร์ ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปี พักนักเตะจาก 2 เกมแรกครึ่งทีม หลังมีอาการท้องเสีย ก่อนบู๊บรูไนนัดที่ 3 ศึกชิงแชมป์อาเซียน วันที่ 28 ส.ค.นี้ หากชนะการันตีเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอน โค้ชจุ่น อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือใหญ่เชื่อมั่นตัวนักเตะเก็บ 3 แต้มได้

ศึกฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ยู 19 แชมเปี้ยนชิพ 2015 ที่ประเทศลาว วันที่ 28 สิงหาคมนี้ รอบแรก กลุ่ม เอ ที่สนามกีฬาแห่งชาติลาว ช้างศึก ทีมชาติไทย จ่าฝูงของกลุ่ม ลงสนามเป็นนัดที่ 3 พบ บรูไน ทีมบ๊วย เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทรู 4 ยู

ผลงานของทีมชาติไทย ก่อนหน้านี้ 2 นัด ชนะลาว 2-1 และชนะฟิลิปปินส์ 4-1 มี 6 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของสาย ส่วนบรูไน แพ้ฟิลิปปินส์ 1-2, แพ้กัมพูชา 1-5, แพ้ลาว 0-5 ไม่มีคะแนน ตกรอบแล้ว โดยความพร้อมของไทย เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา โค้ชจุ่น อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือของทีมแยกนักเตะเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกคือกลุ่มผู้เล่นที่เพิ่งลงสนามนัดชนะฟิลิปปินส์ 4-1 ยืดเส้นยืดสายบริเวณรอบโรงแรม ส่วนที่เหลือลงฝึกซ้อมที่สนาม ซึ่ง โค้ชจุ่น กล่าวว่าเกมกับบรูไน จะพักผู้เล่นตัวหลักจาก 2 เกมแรกกว่าครึ่งทีม

เราจะพักผู้เล่นบางคนหลังลงเล่น 2 นัดในรอบ 3 วัน แต่จะมีตัวหลักเหลือประคองทีมไว้ 4-5 คน เพื่อรักษาระบบโครงสร้างของทีม โดยการเจอบรูไน เราตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้แม้จะพักตัวหลักแต่ผู้เล่นที่จะส่งลงสนามถือว่ามีศักยภาพไม่ต่างกัน

โค้ชจุ่น กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทีมเจอเรื่องไม่สู้ดีเมื่อผู้เล่นเกือบทั้งทีมมีอาการท้องเสีย หลังกินอาหารจากโรงแรมที่พัก ซึ่งขณะนี้เร่งให้ทางโรงแรมตรวจสอบแล้ว  เพราะหวั่นจะส่งผลกระทบกับทีมที่ต้องมีโปรแกรมแข่งขันวันเว้นวัน โดยมื้อเย็นโรงแรมจะแยกอาหารของทีมไทยออกจากประเทศอื่นๆ

ทั้งนี้ หากทีมชาติไทยเก็บชัยชนะเหนือบรูไนได้ จะการันตีการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไปแน่นอน ส่วนโปรแกรมอีกคู่ในสายเดียวกัน ฟิลิปปินส์ พบ กัมพูชา เวลา 16.00 น.

logoline