svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลอนุมัติหมายจับชายเสื้อฟ้ามือบึ้มท่าเรือสาทร

27 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 27 ส.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้อนุมัติออกหมายจับชายเสื้อฟ้า ตามรูปพรรณที่ปรากฎภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นคนนำระเบิดมาทิ้งที่บริเวณท่าเรือสาทรแล้ว

ชุดสืบสวนของตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ โดยไล่ย้อนดูตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุของวันที่ 18 ส.ค. 58 จนถึงช่วงค่ำวันที่ 17 ส.ค .ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เกิดเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ พบว่า มีชายต้องสงสัยคาดว่าเป็นชายชาวเอเชีย ยังไม่ทราบสัญชาติ สวมเสื้อสีฟ้า กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าสะพายข้างด้านซ้ายด้วยบ่าไหล่ด้านขวา มือขวาหิ้วถุงพลาสติกสีขาวคาดว่าบรรจุวัตถุระเบิด ลักษณะการถือถุงดังกล่าวน่าจะมีน้ำหนัก 2-3 กิโลกรัม มาที่ท่าเรือสาทร ช่วงเวลาประมาณ 19.20 น.ของวันที่ 17 ส.ค. ซึ่งเป็นเวลาหลังจากเกิดเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ไม่เกินครึ่งชั่วโมง

ศาลอนุมัติหมายจับชายเสื้อฟ้ามือบึ้มท่าเรือสาทร


ภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า เวลา 19.20.59 น. ชายต้องสงสัยหิ้วถุงสีขาวด้วยมือขวาเดินมุ่งหน้าท่าเรือสาทร มาที่สะพานข้ามคลองที่จะไปโป๊ะท่าเรือสาทร จากนั้นใช้มือขวาหิ้วถุงวางไว้เลยช่วงกลางสะพานไปเล็กน้อย ก่อนจะใช้เท้ายันถุงพลาสติกที่วางไว้กับพื้นบนสะพานตกลงน้ำ ทันที่ที่ยันถุงพลาสติกตกลงน้ำ ชายต้องสงสัยได้เดินจากสะพานกลับมาทางเดิมมุ่งหน้าสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสตากสิน

logoline