svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ส่งศพน้องฟิล์มถูกรุ่นพี่ทำร้าย ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

27 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ตำรวจส่งศพ"น้องฟิล์ม" นร.ชั้นม.2 ที่ถูกรุ่นพี่ ม.3 ทำร้ายร่างกาย ไปชันสูตรพลิกศพที่นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 ส.ค.พ.ต.อ.สามารถ จูเทศ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ ฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.หญิง กัลยาณี ท่าโพธิ์ พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ที่ก่อนหน้านี้วันที่ 22 ส.ค.นายศุภชัย แสงสีจันทร์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 428/2 หมู่ 7 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก พ่อบุญธรรมของ ด.ญ.ศุภรัตน์ หรือน้องฟิล์ม ภู่ไทย อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพุทธชินราชพิทยา ได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันว่า น้องฟิล์มถูกรุ่นพี่ชั้น ม.3 ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บต้องเข้าพักรักษาตัวที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลพุทธชินราช กระทั่งล่าสุดน้องฟิล์มได้สิ้นลมเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 25 ส.ค.2558 
โดยแพทย์ระบุสาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจาก เป็นโรคติดเชื้อที่เยื่อหุ้มสมองจากเชื้อแบคทีเรีย และมีภาวะแทรกซ้อน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพไปรับศพของ ด.ญ.ศุภรัตน์ หรือน้องฟิล์ม ภู่ไทย ที่ทางครอบครัวได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ที่ศาลาธรรมสังเวชวัดเทพกุญชร หรือวัดโคกช้าง เพื่อไปผ่าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง
พ.ต.อ.สามารถ จูเทศ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ ฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ และทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตยังติดใจในสาเหตุการตาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด และพบว่าผู้เสียหายได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนหน้านี้ในคดีทำร้ายร่างกาย จนกระทั่งผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตในเวลาต่อมา 
ในวันนี้จึงให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี นำศพของน้องฟิล์มไปผ่าแยกธาตุ ที่นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช เป็นดำเนินการตามขั้นตอนของสำนวนชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตาย หากพบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินคดีอาญากับคู่กรณีทันที ซึ่งถือว่าความยอมกันไม่ได้ แต่ก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย โดยหลังจากนี้หากทางครอบครัวผู้เสียหายทำการฌาปนกิจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ตร.ส่งศพน้องฟิล์มถูกรุ่นพี่ทำร้าย ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

logoline