svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พริตตี้สาวอุ้มท้อง มอบตัวสู้คดีโกงหุ้น"ชูวงษ์"

27 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยืนยันบริสุทธิ์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) --- เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 สิงหาคม น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล อายุ 26 ปี พริตตี้สาวคนสนิทนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน เดินทางมาพร้อมนายเสกสรร เสนาชู ทนายความส่วนตัว เพื่อเข้ามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหา กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายหลังศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับคดีทุจริตการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ โดย น.ส.กัญฐณา เป็น 1 ใน 4 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ และถูกแจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอมโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน หรือรับของโจร"
โดยมี พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รอง ผบก.ป. พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ เกิดเอี่ยม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ กก.1 บก.ป. รอสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ซึ่งทันทีทีมาถึงก่อนเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ น.ส.กัญฐณาพร้อมทนายความ ก็ยืนยันกับผู้สื่อข่าวที่เฝ้าติดตามทำข่าวว่าบริสุทธิ์ และขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

พริตตี้สาวอุ้มท้อง มอบตัวสู้คดีโกงหุ้น"ชูวงษ์"


นายเสกสรร กล่าวว่า ในส่วนของคำให้การของ น.ส.กัญฐณา ก็คงไม่น่าจะให้การอะไรเพิ่มเติมอีก เพราะยังคงเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจในคำให้การในฐานะพยานที่ได้ให้การไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเชื่อหรือไม่ก็เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน สำหรับพยานเอกสารต่างๆ ก็ไม่มีการนำมาให้เพิ่มเติม เพราะได้มอบให้กับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว ซึ่งพยานหลักฐานในคดีนี้มีไม่มาก ส่วนเรื่องการขอประกันตัวในชั้นสอบสวนเท่าที่ได้ติดตามข่าวกับกรณีของผู้ต้องหารายอื่นที่เข้ามอบตัวไปแล้ว ทราบว่าพนักงานสอบสวนไม่้ให้ประกันตัว และได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว ดังนั้นเราก็จะขอใช้สิทธิ์ในชั้นศาลเท่านั้น
นายเสกสรร กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้พอสมควร ตามที่ศาลจะสั่ง แต่คงไม่ขอเปิดเผยมูลค่าหลักทรัพย์เพราะจะเป็นการก้าวก่ายดุลพินิจของศาล ซึ่งหากศาลเมตตาจะให้วางหลักทรัพย์เท่าไหร่ ก็จะเตรียมไว้เท่านั้น โดยที่เตรียมไว้ก็มีทั้งที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง และเงินสด

พริตตี้สาวอุ้มท้อง มอบตัวสู้คดีโกงหุ้น"ชูวงษ์"


"ผมยังไม่ทราบเลยว่าทางพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหาในส่วนของฐานความผิดใดบ้าง แต่เท่าที่ทราบตามหมายจับก็มีอยู่ 3 ฐานความผิด ซึ่งผมก็อยากจะเรียนผ่านสื่อมวลชนฝากไปยังท่าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ว่า ท่านพูดในลักษณะตั้งข้อกล่าวหาที่ทำให้เคลือบแคลงสงสัย ว่าข้อหาความผิดฐานลักทรัพย์และรับของโจร นั้น ท่านหมายถึงลักอะไร ใครเป็นคนลักเอาไป ลักคำขอ หรือลักหุ้นยังไง แค่ไหน และในส่วนของข้อหารับของโจรนั้น ใครเป็นคนรับของโจร ลักทรัพย์อะไร สำหรับแนวทางสู้คดีต่อจากนี้ก็ต้องรอพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหามาก่อน"นายเสกสรร กล่าว
นายเสกสรร กล่าวเพิ่มเติมว่า จนถึงขณะนี้ น.ส.กัญฐณา ลูกความของตน ยังคงยืนยันความบริสุทธิ์ ส่วนเรื่องความสัมพันธ์กับนายชูวงษ์ นั้น ตนยืนยันแทน น.ส.กัญฐณา ไม่ได้ เพราะรายละเอียดส่วนนี้น่าจะเป็นข้อต่อสู้ในชั้นศาลมากกว่า คงไม่ขอเปิดเผยต่อสื่อมวลชน เนื่องจากจะทำให้รูปคดีเสียไป สำหรับเรื่องการปลอมแปลงเอกสารนั้น สำหรับตนมองว่าคดีนี้ไม่น่าจะเป็นเรื่องการปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งสื่อมวลชนควรใช้ถ้อยคำให้ถูกต้อง เพราะการปลอมแปลงใช้เพียงในส่วนของเงินตรา แต่ความผิดตนดูจากเอกสารแล้ว พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหา"ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม" จึงอยากฝากถามผู้ที่เกี่ยวข้อง ว่าคนที่เห็นคนปลอมคือใคร โดยเบื้องต้นยังไม่ทราบเลยว่าใครเป็นประจักษ์พยานที่เห็นการปลอม
"อีกเรื่องอยากจะพูดว่าที่ พล.ต.ท.ประวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่าผิดเจตนารมณ์ ผมก็อยากจะถามว่าคุณชูวงษ์ ไปพูดไว้กับใครบ้างก่อนจะโอนหุ้น มีพยานหลักฐานอะไรมาสนับสนุน จึงอยากจะเรียนสื่อมวลชนถามในประเด็นนี้ด้วย และ น.ส.กัญฐณา ลูกความของผม ก็บอกผ่านผมว่า คดีนี้ขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวนก่อน หากมีอะไรเพิ่มเติมก็จะเรียนต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง และขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เพราะหุ้นที่ได้รับมานั้นได้รับโอนอย่างสุจริต ไม่ได้เป็นไปตามข้อกล่าวหา ทุกอย่างก็คงยืนยันตามที่เคยให้การกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยานไปหมดแล้วก่อนหน้านี้" นายความของ น.ส.กัญฐณา กล่าวยืนยัน

พริตตี้สาวอุ้มท้อง มอบตัวสู้คดีโกงหุ้น"ชูวงษ์"


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ น.ส.กัญฐณา ตั้งครรภ์ใกล้ครบกำหนดคลอดนั้นเป็นเช่นไร นายเสกสรร บอกว่า เท่าที่ได้สอบถามจาก น.ส.กัญฐณา ทราบว่า ได้ฝากครรภ์กับแพทย์ไว้แล้ว เหลือเวลาอีกเพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์ก็จะถึงกำหนดคลอด และก็ต้องเดินทางมาอย่างมีปัญหาตะกุกตะกักไปบ้าง เพราะน้องเขาไม่สบายจริงๆ แต่ก็ต้องเรียนว่า น.ส.กัญฐณา ไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนี ที่ผ่านมาก็สามารถติดต่อได้ตลอด
ผู้สื่อข่าวยังถามอีกว่า จะมีการตรวจดีเอ็นเอบุตรในครรภ์ของ น.ส.กัญฐณา หรือไม่ นายเสกสรร อธิบายว่า ขณะนี้คิดว่าเรื่องการตรวจดีเอ็นเอในเวลานี้คงยังไม่เหมาะ หรือยังไม่ถึงเวลา แต่หากทางครอบครัวของนายชูวงษ์ ยื่นคำร้องต่อศาลก็ขอให้ถึงเวลานั้นก่อน หากจะยื่นขอให้ตรวจดีเอ็นเอ จะให้ตรวจในประเด็นอะไร จะต่อสู้กันในเรื่องอะไร คงต้องทราบประเด็นข้อพิพาทก่อน แต่ถ้าถามว่าพร้อมหรือไม่ ก็คงต้องดูว่าศาลจะมีคำสั่งหรือไม่อย่างไร ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ยังคงยืนยันว่าลูกความของตนไม่มีส่วนกี่ยวข้องกับการจัดทำ ใช้เอกสาร ที่เกี่ยวกับการปลอมเพื่อใช้โอนหุ้น ส่วนเรื่องลักทรัพย์ยิ่งแล้วใหญ่เลย เพราะไม่รู้ว่าลักอะไร ลักคำขอ หรือลักใบหุ้น ซึ่งหุ้นมันจับต้องไม่ได้
นายเสกสรร ยังกล่าวด้วยว่า ใครเป็นคนแย่งการครอบครอง ตนอยากจะสอบถามผู้ที่จะต้องอธิบายความ ช่วยชี้แจงตรงนี้ต่อสังคมด้วย สำหรับเรื่องการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ ที่มอบให้ น.ส.กัญฐณา ได้สอบถามแล้วหลายครั้ง ก็เป็นสิ่งที่นายชูวงษ์ ประสงค์จะมอบหุ้นให้กับ น.ส.กัญฐณา เองทั้งหมด
ด้าน พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวว่า เมื่อทาง น.ส.กัญฐณา ได้เข้ามอบตัวสู้คดี ก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายเหมือนกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่เข้ามอบตัวแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งจะมีการยื่นคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน เมื่อส่งฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวนก็ยื่นคัดค้านประกันตัว แต่ศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่ก็อยู่ที่ดุลยพินิจของศาล โดยที่ผ่านมาศาลก็อนุญาตให้ประกันตัว ส่วนวงเงินหรือหลักทรัพย์ที่ประกันตัวก็อยู่ที่การพิจารณาเห็นสมควรของศาล อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าวถึงขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาออกหมายจับบุคคลใดเพิ่มเติม

logoline