svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่เครียดโดนแฮกเฟสบุ๊คโพสต์เรื่องเหตุบึ้ม "ผูกคอดับ"

27 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - หนุ่มใหญ่เครียดโดนแฮกเฟสบุ๊คโฟสต์เรื่องระเบิดราชประสงค์ แถมโดนคนร้ายดักซ้อมจนบาดเจ็บ ผูกคอดับ


วันที่ 26 สิงหาคม 2558 ร.ต.ท.ประธาน ขวักชัยภูมิ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุ ผู้ผูกคอตนเองจนเสียชีวิต ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 1/38 ม.18 ต.คูคต อ.ลำลูกกา หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง และแพทย์จากโรงพยาบาลภูมิพลและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู
ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น ที่บริเวณห้องนอนชั้นสอง เจ้าหน้าที่พบศพชายใช้ผ้าปูที่นอนผูกคอตนเองกับขื่อบ้านจนเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายกิติศักดิ์ มีมั่ง อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างลงมาตรวจชันสูตรในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยกายถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด
สอบสวนนางอุษา มีมั่ง อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นป้าของนายกิติศักดิ์ ผู้ตาย เปิดเผยว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุนั้น มีน้องชายของตนคือพ่อของผู้ตาย ซึ่งป่วยนอนอยู่ที่บ้าน ตนเอง พยาบาลที่มาดูแลและผู้ตายอยู่อาศัยด้วยกัน โดยผู้ตายนั้นทำงานที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรังสิต
"โดยก่อนหน้านี้นายกิติศักดิ์ ผู้ตาย ได้มาบ่นว่า เฟสของเขาโดนแฮ็ก และคนที่แฮกนั้น ก็ได้ลงรูปลงข้อความในทำนองไม่ดีๆ เกี่ยวกับเรื่องเหตุการณ์ระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์ โดยเมื่อมีคนแฮกและลงรูป ลงข้อความ ก็ทำให้นายกิติศักดิ์ไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เพราะมีคนในโลกออนไลน์ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในทำนองด่าทอ และข่มขู่ต่างๆ จนนายกิติศักดิ์ รู้สึกหวั่นกลัว ซึ่งป้าและพี่สาวของเขาก็ได้เข้าไปช่วยลบรูป ลบข้อความต่างๆที่ปรากฏในเฟสของเขา" นางอุษากล่าวและว่า
โดยเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนเองก็ได้พาเข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.คูคต เนื่องจากมีคนโพสจะขู่ทำร้ายเขา และในวันนี้ ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น.นายกิติศักดิ์ เขาได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงาน สักพักก็ขี่รถกลับมาบ้าน โดยมีสภาพร่างกายที่ถูกคนทำร้ายมา โดยนายกิติศักดิ์ บอกว่า มีคนร้ายเป็นชายสองคนขี่จักรยานยนต์มาปาดหน้าและลงมาทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บปากแตก ซึ่งตนเองเห็นว่าไม่น่าปลอดภัยจึงได้ให้หลานชายหยุดทำงานและพาไปหาหมอ และให้ไปนอนพักผ่อนในห้องนอนของเขาที่ชั้น 2
นางอุษา กล่าวต่ออีกว่า จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น.ตนเองทำกับข้าวเสร็จแล้ว แต่ไม่เห็นหลานชายลงมาจากห้องนอนจึงขึ้นไปตาม ก็พบว่า เขาผูกคอตายเสียแล้ว สาเหตุที่ผูกคอตายนั้นคาดว่าคงมาจากเรื่องเฟสของเขาที่โดนแฮก ไปทำในทางไม่ดีอย่างแน่นอน
ด้านนางอัญชิษฐา พี่สาวของผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้น้องชายของตนบ่นมากๆเรื่องที่โดนแฮกเฟสส่วนตัว ในทำนองที่ว่า กูนี่แหละที่เป็นคนลงมือระเบิดที่แยกราชประสงค์ ซึ่งตนเองนั้นก็ได้พูดคุยและเข้าทำลบข้อความต่างๆในเฟสของน้องชาย และปิดเฟสไปด้วย เพื่อตัดปัญหา รวมทั้งพาน้องชายไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.คูคต ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องนี้อย่างแน่นอน
หลังการสอบสวนในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดยังโรงพยาบาลภูมิพล และจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุและแรงจูงใจที่แท้จริง จนนายกิติศักดิ์ ผูกคอตาย ต่อไป

หนุ่มใหญ่เครียดโดนแฮกเฟสบุ๊คโพสต์เรื่องเหตุบึ้ม "ผูกคอดับ"

logoline