svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ยกฟ้องจ่าเหลือง คดียิง "เปาหนอม"

26 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ห้องพิจารณา 803 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก - 26 ส.ค. 58 - ศาลยกยกฟ้อง จ่าเหลือง อดีตทหารการข่าว ถูกฟ้องคดีจ้างยิง เปาหนอม อดีตกก.ฟุตบอลชื่อดัง ยกประโยชน์ความสงสัยพยานหลักฐานอัยการไม่ชัด พิพากษาบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เจ้าตัว รอปรึกษาทนาย ฟ้องกลับถูกดำเนินคดีหรือไม่


เมื่อเวลา 09.00 น. ศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อ.146/2557 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายโกสินทร์ สีนวลขำ อายุ 21 ปี และ จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ จันทร์เหลือง หรือ จ่าเหลือง อายุ 55 ปี อดีตทหารการข่าว เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานร่วมกันใช้ จ้างวานให้ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปโดยไม่มีเหตุอันควร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 และ 371 กรณีปี 2556 เกิดเหตุคนร้าย ยิง ส.อ.ถนอม บริคุต หรือเปาหนอม อดีตกรรมการตัดสินฟุตบอล บริเวณลานจอดรถ การกีฬาแห่งประเทศไทย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

อย่างไรก็ดีก่อนที่จะนัดฟังคำพิพากษา ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ญาติของนายโกสินทร์ จำเลยที่ 1 ได้แถลงต่อศาลว่า จำเลยที่ 1 ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ด้วยโรคหัวใจล้มเหลว พร้อมนำใบมรณะบัตร ยื่นต่อศาลเป็นหลักฐาน

 

ทั้งนี้ภายหลังที่ศาลตรวจสอบหลักฐานแล้ว เชื่อว่านายโกสินทร์ จำเลยที่ 1 ได้เสียชีวิตจริง จึงมีคำสั่งจำหน่ายคดีออกจากสารบบความ คดีในส่วนของจำเลยที่ 1 จึงเป็นอันยุติไป

 

ส่วน จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ หรือ จ่าเหลือง อดีตทหารการข่าว ที่ถูกฟ้องเป็นจำเลยที่ 2 ซึ่งได้รับการประกันตัวระหว่างพิจารณาคดี ก็ได้เดินทางมาศาลเพื่อฟังคำพิพากษา

 

โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว เห็นว่า แม้โจทก์นำสืบว่าจำเลยที่ 2 ไปค้นหาที่อยู่ทะเบียนราษฎร์ของผู้เสียหาย หรือข้อมูลใช้โทรศัทพ์มือถือ ระหว่างจำเลยที่ 2 กับจำเลยที่ 1 แต่ทางนำสืบโจทก์ยังไม่ปรากฎพยานหลักฐานเพียงพอให้ฟังได้ว่าจำเลยที่ 2 กระทำผิดตามฟ้อง ส่วนคำให้การชั้นสอบสวนเป็นลักษณะการซัดทอดระหว่างผู้กระทำความผิดด้วยกัน ซึ่งศาลต้องรับฟังด้วยความระมัดระวังและต้องมีพยานหลักฐานอื่นของโจทก์มาประกอบพยานหลักฐานของโจทก์ จึงยังมีข้อสงสัยตามสมควร ดังนั้นให้ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลยที่ 2 ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 227 จึงพิพากษายกฟ้องจำเลยที่ 2

 

ภายหลังฟังคำพิพากษา จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ หรือจ่าเหลือง จำเลย กล่าวว่า รู้สึกได้รับความเป็นธรรมจากศาล โดยตนไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ก็จะปรึกษาทนายความต่อไปว่าจะฟ้องกลับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีกับตนหรือไม่



logoline