svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตาสารภาพฆ่าหลาน ตำรวจพาทำแผนหวิดถูกประชาทัณฑ์

26 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพชรบูรณ์ - ตารับสารภาพบีบคอฆ่าหลานชายวัย 2 ขวบเองกับมือ นำศพไปทิ้งในป่า ก่อนจะทำทีบอกว่าหลานหายไป สารภาพโกรธลูกสาวที่เอาลูกมาให้เลี้ยง 4 คนและไม่ยอมส่งเสีย รวมทั้งโมโหเด็กร้องไห้งอแงตลอดเวลา


วันที่ 26 ส.ค. 2558 จากกรณี น้องวิศ อายุ 2 ขวบ หายตัวไปจากบ้านพักที่ ต.ช้างตะลูด อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยต่างระดมกำลังกันออกค้นหา แต่ก็ไร้วี่แววมาโดยตลอด กระทั่งเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร อส.อปพร.อาสาสมัครกู้ภัยเจ้าพ่อกกไทร ร่วมกตัญญู สว่างมงคล และชาวบ้าน ได้ระดมกำลังกันค้นหาอีกครั้ง จนกระทั่งเวลา 16.30 น. จึงได้รับเบาะแสจากชาวบ้านว่า บริเวณร่องน้ำหลัง โรงเรียนบ้านซำภู ซึ่งเป็นป่าทึบ มีกลิ่นเหม็นโชยออกมาเป็นระยะ จึงได้เดินทางเข้าไปเรื่อยๆ จนพบศพที่คาดว่าน่าจะเป็นศพของน้องวิศ จึงได้นำศพออกมาให้ แพทย์ชันสูตร

ตาสารภาพฆ่าหลาน ตำรวจพาทำแผนหวิดถูกประชาทัณฑ์


ต่อมาช่วงดึกของคืนวันที่ 25 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนนายสนั่น แดงดงบัง อายุ 61 ปี ผู้เป็นตาของน้องวิศ โดยสอบเครียดอยู่หลายชั่วโมง กระทั่งนายสนั่นรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือฆ่าหลานชายของตนเอง
นายสนั่น ให้การว่า ในวันเกิดเหตุ ช่วงเย็นของวันที่ 11 ส.ค. ขณะที่ยายของเด็ก ออกไปซื้อของที่ตลาด ส่วนตนนั่งไกวเปลหลานคนเล็ก ซึ่งนอนหลับอยู่ในเปล ส่วนน้องวิศได้ร้องไห้กระจองอแงอยู่ตลอดเวลา บอกอย่างไรก็ไม่หยุดด้วยความโมโห ประกอบกับความเครียดที่มีต่อลูกสาวที่ไปทำงานกรุงเทพฯ แล้วทิ้งลูกไว้ให้ตนเลี้ยงถึง 4 คน โดยที่ลูกคนอื่นๆ ในหมู่บ้านที่เขาไปทำงานกรุงเทพฯ กลับมาบ้านซื้อข้าวซื้อของมาให้ทางบ้าน แต่ลูกสาวตนกลับทิ้งลูกให้เป็นภาระ จึงเกิดความโมโห ตรงเข้าบีบคอ กระทั่งเด็กเสียชีวิต ด้วยความกลัวจึงนำศพไปทิ้งไว้ที่กลางเขา ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร จากนั้นได้กลับมาบ้าน เมื่อยายของเด็กกลับมาจึงแกล้งทำทีหาหลานไม่เจอ จึงได้ให้ชาวบ้านมาช่วยกันค้นหาในสระน้ำ

ตาสารภาพฆ่าหลาน ตำรวจพาทำแผนหวิดถูกประชาทัณฑ์


จากนั้นอาศัยช่วงชุลมุนประกอบกับเป็นเวลาค่ำทำทีเป็นเดินหาเด็กแล้วก็แอบเอาศพไปทิ้งในร่องน้ำ ซึ่งลึกเข้าไปในป่าอีกเกือบ 1 กิโลเมตร จากนั้นก็กลับออกมาแล้วทำทีว่าหาหลานไม่เจอ กระทั่งหลายวันผ่านไป เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านก็ยังระดมค้นหาจนในที่สุดก็พบศพดังกล่าว
ตำรวจได้แจ้งข้องหาฆ่าคนตายโดยเจตนา อำพรางเคลื่อนย้ายศพ และแจ้งความเท็จ ก่อนควบคุมตัวนายสนั่น ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในช่วงบ่ายวันนี้ (26ส.ค.) ท่ามกลางประชาชนมาเฝ้าดูนับพันคน พร้อมทั้งตะโกนสาปแช่งต่างๆ นานา โดยต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 200 นาย มาคอยควบคุมสถานการณ์ เพราะเกรงว่าจะเกิดการทำร้ายผู้ต้องหา แต่การทำแผนก็ผ่านไปด้วยดี โดยไม่มีเหตุร้ายแต่อย่างใด

logoline