svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแก๊งปลอมโฉนดที่ดินตุ๋นเหยื่อทั่วภาคอีสาน

26 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเมืองขอนแก่น จับแก๊งปลอมแปลงโฉนดที่ดินได้ผู้ต้องหา 4 ราย หลังร่วมกันต้มตุ๋นเหยื่อสูญเงินกว่า 4 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 58 ตำรวจ สภ.ขอนแก่น แถลงข่าวการจับกุมนายอภิวาส พิณพงษ์ ชาว จ.ร้อยเอ็ด นางศิริรัตน์ ศรีจันทร์ นางสาวเจนจิรา พลเยี่ยม และนางสาวนวล เดชดอนบม ชาว จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางโฉนดที่ดินปลอม หนังสือรับรองประเมินที่ดินปลอม หนังสือสัญญาจะซื้อจะขายหรือวางมัดจำปลอม โทรศัพท์มือถือ และรถยนต์ 2 คัน หลังทั้ง 4 คน ร่วมกันฉ้อโกง ปลอมแปลงและใช้เอกสารสิทธิ์หรือเอกสารราชการปลอมโดยผิดกฎหมาย

รวบแก๊งปลอมโฉนดที่ดินตุ๋นเหยื่อทั่วภาคอีสาน


จากการสอบถามนางเข็มเพชร บันลือเสียง อายุ 49 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่นผู้เสียหาย กล่าวว่า ช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นายอภิวาสมาติดต่อขายฝากโฉนด เลขที่ 15393 เนื้อที่ 6 ไร่ 93 ตารางวา เป็นเงิน 2,200,000 บาท จากนั้นนำโฉนดไปตรวจสอบที่สำนักงานที่ดิน อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงทราบว่าเป็นเอกสารปลอม ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น
"ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ส.ค.58 นายอภิวาทกับพวก ติดต่อนำโฉนดปลอมมาหลอกขายให้อีกในราคา 1,500,000 บาท จึงได้ประสานตำรวจเพื่อวางแผนจับกุม เมื่อทั้งสองคนมาตามนัด ระหว่างที่นายอภิวาสและนางศิริรัตน์กำลังตกลงซื้อขายที่ดิน ในราคา 1,500,000 บาท โดยมีโฉนดที่ดินปลอม เลขที่ 41811 อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ และหนังสือรับรองราคาประเมินที่ดินปลอม เป็นหลักฐานการซื้อขาย ตำรวจได้แสดงตัวพร้อมยึดเอกสารทั้งหมดเป็นของกลาง"

รวบแก๊งปลอมโฉนดที่ดินตุ๋นเหยื่อทั่วภาคอีสาน


จากการสอบสวนทั้งหมดรับสารภาพว่า ร่วมกันมีและใช้โฉนดที่ดินปลอม เพื่อหลอกลวงขายที่ดินให้กับนางสาวเข็มเพ็ชรจริง โดยผู้ต้องหาได้ซื้อโฉนดที่ดินปลอมมาจากนางจิตร ไม่ทราบชื่อนามสกุลในราคา 10,000 บาท โดยร่วมกับนางสาวนวล และนางสาวเจนจิรา ก่อเหตุลักษณะเดียวกันคือลอกลวงขายโฉนดที่ดินปลอมให้แก่ประชาชนและผู้เสียหายในเขตภาคอีสานมาแล้ว 4-5 ครั้ง มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า จากการสืบสวนขยายผลมีผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการทั้งหมด 18 คน ยังหลบหนีอยู่อีก 14 คน จะได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตามสำหรับประชาชนที่เคยถูกหลอกในลักษณะเช่นนี้สามารถเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น

logoline