svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" จับ 6 แข้งเคี่ยวหนัก หาจุดอ่อนอิรัก

25 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

6 แข้งเข้าแคมป์ช้ากว่าคนอื่นๆ โดนปลุกเรียกซ้อมเช้าเพื่อให้ความฟิตทันเพื่อนร่วมทีม ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เตรียมเข้าโปรแกรมซ้อมหนัก 5 วันรวดเพื่อให้เข้าใจแท็กติกและเข้าทำประตูอย่างเฉียบคม ขณะที่อิรักเตรียมอุ่นเครื่องเยือนเลบานอน ซิโก้ รอดูหน้าจอโทรทัศน์

ช้างศึก ทีมชาติไทย ยังคงปักหลักฝึกซ้อมที่ กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3 กลุ่มเอฟ วันที่ 8 กันยายนนี้ เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ อิรัก เวลา 19.00 น. โดยก่อนหน้านั้นวันที่ 3 กันยายน จะอุ่นเครื่องพบ อัฟกานิสถาน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม เป็นวันที่ 5 ของการเก็บตัวฝึกซ้อม โดยช่วงเช้า ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้ให้นักเตะพักผ่อน เว้นเพียง 6 ผู้เล่นอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตอง โด, สารัช อยู่เย็น, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ธนา ชะนะบุตร ที่เข้าแคมป์ช้ากว่าคนอื่นๆ รวมถึง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กับ ฉัตรชัย บุตรพรม 2 ผู้รักษาประตู ที่มาช่วยฝึกซ้อมในการทำประตู จากนั้นช่วงเย็นทั้งหมดจะฝึกซ้อมร่วมกันอีกครั้ง โดยเน้นแท็กติกเป็นหลัก ทว่า ปกเกล้า อนันต์ เป็นคนเดียวที่ให้พักเนื่องจากมีอาการป่วยและถูกนำตัวไปตรวจที่โรงพยาบาล โดยแพทย์ทำการฉีดยาและให้พักผ่อน 1 วัน

ซิโก้ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าได้เพิ่มโปรแกรมเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้ 6 ผู้เล่นที่เข้าแคมป์ช้ากว่าคนอื่นๆ เนื่องจากพักไปหลายวันจึงต้องเรียกความฟิตให้ทันเพื่อนร่วมทีม

จากนี้โปรแกรมฝึกซ้อมของเราจะซ้อมอย่างหนัก 5 วันติดต่อกัน และพัก 2 วัน เพื่อให้กล้ามเนื้อได้พัก ซึ่งจะพอดีกับเกมอุ่นเครื่องพบ อัฟกานิสถาน วันที่ 3 กันยายน โดยการฝึกซ้อมจะทบทวนแท็กติกเพื่อให้นักเตะมีความเข้าใจมากที่สุดและเน้นหนักที่การเข้าทำในรูปแบบต่างๆ สลับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของร่างกายและความฟิต รวมถึงการยิงประตูด้วย

ซิโก้ กล่าวถึงอาการป่วยของ ปกเกล้า ว่า มีอาการป่วยเป็นไข้อาจเพราะก่อนหน้านั้นพักผ่อนน้อยและเข้ารายงานตัววันแรกก็เจอการฝึกซ้อมที่หนักทันที แต่แพทย์ยืนยันว่าพักผ่อนนิดหน่อยก็จะหายเป็นปกติ ดังนั้นไม่มีผลต่อความฟิตแน่นอน

ขณะที่ อิรัก คู่แข่งของไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องเยือนเลบานอน วันที่ 26 สิงหาคมนี้ ซึ่ง ซิโก้ กล่าวว่า ไม่ได้ส่งใครไปดูฟอร์มถึงขอบสนาม เพราะมีเทปการเล่นของอิรักอยู่ในมือแล้ว 5-6 นัด อย่างไรก็ตามจะรอชมผ่านการถ่ายทอดสดทางเว็บไซต์กีฬาต่างๆ เพื่อศึกษาการเล่นอีกครั้ง 

โค้ชโชค มึน ยู 23 ไร้คิวซ้อม

ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย เพื่อชิงโควตาไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ล่าสุด โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลทีมชุดดังกล่าวจาก ซิโก้ กล่าวว่า ในช่วงที่ฟุตบอลลีกพัก 3 สัปดาห์ให้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ฝึกซ้อมเตรียมคัดเลือกฟุตบอลโลก พบ อิรัก เป็นโอกาสดีที่ชุดยู 23 จะได้มารวมตัวฝึกซ้อมกัน แต่ถึงตอนนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

ทีมชุดยู 23 โค้ชซิโก้ เป็นเฮดโค้ชใหญ่ ซึ่งผมไม่ทราบว่าจะให้มีการเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมหรือไม่ในช่วงนี้ ต้องให้โค้ชซิโก้ตัดสินใจ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 1 นัด พบ อยุธยา ช่วงต้นเดือนกันยายน ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีการเตรียมทีมตอนไหน แต่หากโค้ชซิโก้อนุญาตให้รวมตัวซ้อม ผมก็พร้อมที่จะเรียกตัวนักเตะทุกคนและฝึกซ้อมทันที"

logoline