svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลให้ประกัน "บรรยิน" วงเงิน 5 ล้านบาท

25 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

25 ส.ค. 58 --- ศาลอาญากรุงเทพใต้ ให้ประกัน "บรรยิน" คดีปลอมเอกสารโอนหุ้นเสี่ยชูวงษ์ ตีราคาหลักทรัพย์ประกัน 5 ล้าน ห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่ได้รับอนุญาต หลังตำรวจกองปราบ ยื่นฝากขังครั้งแรก


ที่ศาลอาญา กรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 วันที่ 25 ส.ค.58 พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ควบคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 52 ปี อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ 560/2558 ลงวันที่ 24 ส.ค.58 คดีร่วมกันลักทรัพย์ , ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอมการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ที่เสียชีวิต มายื่นคำร้องฝากครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค. 5 ก.ย.นี้ เนื่องจากกาสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ และต้องรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานในคดี โดยพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

โดยศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้


ศาลให้ประกัน "บรรยิน"  วงเงิน 5 ล้านบาท


ขณะที่นายบัญชา ชัยจำ ทนายความของ พ.ต.ท.บรรยิน เปิดเผยว่า เราได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 ล้านบาทต่อศาล เพื่อขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังนี้ ซึ่งเราไม่มีพฤติการณ์หลบหนี หรือจะไปยุ่งเกี่ยวพยานหลักฐานใด ขณะที่เราเข้ามอบตัวเองกับพนักงานสอบสวน ก็คิดว่าจะเป็นเรื่องดีในการพิจารณาให้ประกันตัว ส่วนการฝากขังก็เป็นเรื่องพนักงานสอบสวนที่มีอำนาจดำเนินการโดยเราก็ไม่ได้ยื่นคำร้องคัดค้านการฝากขังแต่อย่างใด โดยเราจะปฏิบัติตามขั้นตอนและเตรียมเรื่องการยื่นประกันตัวในชั้นนี้ก่อน


ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น.เศษ ศาลได้มีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว พ.ต.ท.บรรยิน ผู้ต้องหาในชั้นฝากขังนี้ โดยตีราคาประกัน 5 ล้านบาท ซึ่งศาลก็ได้กำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานในคดี และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล


ศาลให้ประกัน "บรรยิน"  วงเงิน 5 ล้านบาท


ภายหลังนายบัญชา ชัยจำ ทนายความ กล่าวว่า จากนี้ พ.ต.ท.บรรยิน ต้องเดินทางมารายงานตัวเมื่อครบกำหนดฝากขังครั้งแรก โดยคดีนี้สามารถฝากขังได้ 7 ผลัด รวม 84 วัน ส่วนพนักงานสอบสวนกองปราบจะสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งคดีเมื่อใดนั้นก็อยู่ที่การรวบรวมพยานหลักฐาน

logoline