svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ภาค 1 รวบช่างจัดเครื่องเสียงงานวัดขนยาบ้า มูลค่ากว่า 9 ล้าน

25 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ตำรวจภูธรภาค 1 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 สิงหาคม พล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลายุกต์ รองผบช.ภ.1พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมจิตร ทองแท่ง ผบก.สส.ภ1 พ.ต.อ.กฤษณะ คุณากร รอง ผบก.สส.ภ.1พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.กิตติ สุขสมภักดิ์ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.1 ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายภูสิทธิ์ สุขเสริม อายุ 30 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 73 มัด ประมาณ 146,000 เม็ด มูลค่า 9 ล้านบาท รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 5075 สระบุรี จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรังสิต จ. ปทุมธานี เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา


พล.ต.ต.คเชนทร์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่ามีกลุ่มค้ายาเสพติดจากทางภาคเหนือ นำยาบ้ามาพักไว้ที่จ.สระบุรี โดยจะนำยาบ้าลักลอบมาจำหน่ายในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล จึงวางแผนสืบทราบว่าผู้ต้องหาพร้อมพวกจะทำการส่งมอบยาบ้า จำนวน 73 มัด หรือ 146,000 เม็ด โดยตกลงซื้อขายกันในราคามัดละ 120,000 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 9 ล้านบาท
โดยนัดส่งของกันเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม ที่บริเวณลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรังสิต จ. ปทุมธานี ซึ่งผู้ต้องหาได้ขับรถนำยาบ้ามาส่งตามที่นัดไว้ จึงเข้าแสดงตัวจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้จะสืบสวนขยายผลออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป นอกจากนี้ยังพบว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะนำยามาพักไว้ในพื้นที่รอบปริมณฑลเช่น ในพื้นที่จ.สระบุรี จ.อยุธยา ก่อนที่จะลำเลียงเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขบวนค้ายาเสพติดในพื้นที่ ภาค 1 มีการสั่งการจากนักโทษในเรือนจำผ่านเอเย่นจากภาคเหนือในพื้นที่แม่สลอง จ.เชียงราย
นายภูสิทธิ์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพรับจ้างจัดเครื่องเสียงตามงานต่างๆ แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำงานเพราะอยู่ในช่วงเข้าพรรษา งานจึงมีน้อยจึงรับจ้างลำเลียงยาเสพติดโดยได้ค่าจ้างครั้งละ 20,000-30,000 บาท แล้วแต่จำนวนยาเสพติด ซึ่งทำมาแล้ว 4 ครั้ง กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว
ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางดำเนินคดีตามก ฎหมายต่อไป

ตร.ภาค 1 รวบช่างจัดเครื่องเสียงงานวัดขนยาบ้า มูลค่ากว่า 9 ล้าน

logoline