svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บรรยิน" มอบตัวสู้คดีหุ้นเสียชูวงษ์

25 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บรรยิน"เข้ามอบตัวกองปราบแล้ว ยันบริสุทธิ์คดีโกงหุ้นชูวงษ์

เมื่อเวลา 10.35 น. วันที่ 25 สิงหาคม พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพานิชย์ พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้ามอบตัวรับทราบข้อหากับพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม (กก.1 บก.ป.) ภายหลังศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติออกหมายจับคดีทุจริตการโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาหมื่นล้านก่อนเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ โดยมี พ.ต.ท.บรรยินเป็นคนขับรถ ซึ่งพ.ต.ท.บรรยิน ถูกออกมายจับความผิดข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอมโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน หรือรับของโจร
พ.ต.ท.บรรยิน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ตนยืนยันว่าไม่ได้กระทำผิด และมั่นใจในความบริสุทธิ์ ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดีนี้ หรือรับผิดชอบคดีนี้ ได้กระทำตามขั้นตอนของกฎหมายหรือไม่ ระวังจะมีความผิดตามมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และได้เตรียมของมาแสดงให้สื่อมวลชนดูชัด
หลังจากที่ผมรู้ว่าถูกออกหมายจับแจ้งข้อหาเมื่อวานนี้(24 ส.ค.) ตอนกลางคืนผมนอน ผมก็ฝันร้ายเหมือนกับท่าน ผบ.ตร.นั่นแหละ ผมฝันเห็นผู้มีอิทธิพล ใช้เงิน ใช้บารมี มาเป็นเหยื่อตกน้ำ มาตกเบ็ด แต่พอผมฝันร้ายก็จาะกลายเป็นดี เพราะผมเชื่อว่าคนที่ทำผิดกฎหมาย ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย คนที่แจ้งความเอาผิดผมก็ต้องเตรียมตัวยอมรับสิ่งที่ทำอาไว้ด้วยว่า ถ้าผมไม่ผิดคนที่แจ้งความก็จะต้องถูกเอาผิดในฐานแจ้งความเท็จ ซึ่งเรื่องการโอนหุ้นของคุณชูวงษ์ผมมั่นใจว่าผมไม่ผิด เพราะทุกสิ่งทุกอย่างเขาเป็นคนทำของเขาเอง และผมก้เห็นกับตาว่าเขาแก้เอกสารของเขาเอง ส่วนเรื่องคลิปเสียงผมขอให้การกับพนักงานสอบสวนก่อน พ.ต.ท.บรรยิน กล่าว

"บรรยิน" มอบตัวสู้คดีหุ้นเสียชูวงษ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พ.ต.ท.บรรยิน ก็นำปากกาหมึกพิเศษที่สามารถหาซื้อได้จากร้านขายเครื่องเขียนทั่วไป เพื่อแสดงการปลอมเอกสาร หรือ แสดงต่อสื่อมวลชนเพื่อแย้งกับข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ระบุว่าเอกสารการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ มีการใช้น้ำยาพิเศษในการแก้ไขเอกสาร ก่อนจะนำปากกาพิเศษที่เพิ่งซื้อมาจำนวนหลายแท่งจากร้าน บีทูเอส โดย พ.ต.ท.บรรยิน อธิบายพร้อมกับนำกระดาษจากผู้สื่อข่าวและปากกาของผู้สื่อข่าวมาเขียนโชว์ให้ดูเมื่อลบก็ลบไม่ออก จากนั้นก็นำปากกาพิเศษที่หาซื้อได้ง่ายมาเขียนแล้วใช้อีกด้านของปากกาลบ ก็ปรากฏว่าลบได้
พ.ต.ท.บรรยิน ก็ย้ำว่า นี่แหละน้ำยาพิเศษที่ตำรวจพูดถึง เขามีการใช้มานานแล้ว ทุกวันนี้ไม่ต้องใช้ลิขวิด หรือยางลบมาลบแล้ว นำยาพิเศษอะไรไม่มีหรอก มีแต่ปากกาอันนี้ และเป็นปากกาที่คุณชูวงษ์ใช้ แล้วเขาก็เขียนเองแก้เองด้วยปากกาพวกนี้ ไม่มีใครไปแก้ของเขา

"บรรยิน" มอบตัวสู้คดีหุ้นเสียชูวงษ์


หลังจากอธิบายเรื่องการปลอมเอกสารการโอนหุ้น พ.ต.ท.บรรยิน ก็เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อหาและให้ปากคำเพิ่มเติม ท่ามกลางสื่อมวลชนทุกแขนงที่มาติดตามบันทึกภาพทำข่าวกันอย่างคึกคัก

logoline