svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กีฬาวอลเล่ย์บอลเพศที่สาม รณรงค์ดูแลสุขภาพ

25 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลนิธิเอ็มพลัสเกี่ยวกับเพศที่สามจัดแข่งลูกยางรณรงค์ดูแลสุขภาพสุดฮาหา พื้นที่แสดงออกของกลุ่มดังกล่าว ผอ.เผยต้องการให้รณรงค์ดูแลสุขภาพในกลุ่มชายรักชาย หญิงรักหญิง


เมื่อวันที่ 24 ส.ค.58 ที่โรงยิมสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มูลนิธิเอ็มพลัส ได้จัดการแข่งขันวอลเล่ย์บอลเพศที่สาม เอ็มพลัส แชมเปี้ยนคัพ 2015 โดยมีนายรัสเซล ซีเฮดลี รองกงสุลใหญ่ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดการแข่งขัน โดยมีนายพงศธร จันทร์เลื่อน ผู้อำนวยการมูลนิธิเอ็มพลัส ให้การต้อนรับ โดยมีขบวนพาเหรดนักแข่งทั้ง 16 ทีม โดยมีแต่งกายแฟนซีร่วมขบวนพาเหรดนักกีฬาด้วย

กีฬาวอลเล่ย์บอลเพศที่สาม รณรงค์ดูแลสุขภาพ


จากนั้นจึงมีการแสดงคาบาเร่เปิดงาน และกล่าวเปิดงาน โดยใช้ลูกวอลเล่ย์บอลหลากสีซึ่งเป็นตัวแทนของธงชาติเพศที่สาม โยนให้ผู้ที่ร่วมงานรับอย่างสนุกสนานโดยมีแพคเก็คด้านในด้วย จากนั้นจึงมอบถุงยางและเจลหล่อลื่นให้ผู้ที่ร่วมแต่ละทีม ทีมละ 100 ชิ้น เพื่อรณรงค์การมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดโรค จากนั้นจึงเริ่มเปิดการแข่งขัน โดยรางวัลที่หนึ่งได้โล่รางวัลพร้อมเงินสดจำนวน 10,000 บาท รางวัลที่สอง ถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 7,000 บาท รางวัลที่สามถ้วยรางวัลพร้อมเงินสดจำนวน 5,000 บาท และรางวัลชุดแฟนซีดีเด่นเงินรางวัล 2,000 บาท โดยภายในงานมีการแข่งขันอย่างสนุกสนาน

กีฬาวอลเล่ย์บอลเพศที่สาม รณรงค์ดูแลสุขภาพ


โดยนายพงศธร จันทร์เลื่อน ผู้อำนวยการมูลนิธิเอ็มพลัส เปิดเผยว่า การจัดงานดังกล่าวจัดเป็นปีที่สองแล้ว เพื่อรณรงค์ให้ชายรักชายหรือเพศที่สามตระหนักถึงการตรวจสุขภาพดูแลสุขภาพของตนเอง เข้าสู่ระบบบริการตรวจสุขภาพที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะการตรวจเชื้่อเอชไอวีหรือเอดส์ ส่งเสริมให้คนกลุ่มนี้มีพื้นที่ในการแสดงออกทั้งการแข่งขันและเล่นกีฬา

กีฬาวอลเล่ย์บอลเพศที่สาม รณรงค์ดูแลสุขภาพ

logoline