svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้การฯกองปราบ ระบุให้ประกัน"บรรยิน"หรือไม่ อยู่ที่ความเหมาะสม

25 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) --- เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 25 สิงหาคม พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. เปิดเผยภายหลังศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทุจริตการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจหมื่นล้าน ที่มีการโอนหุ้นมูลค่าเกือบ 300 ล้านบาท ว่า เมื่อวานนี้(24 ส.ค.)ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในเรื่องนี้รวม 4 คน คือ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ,น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล พริตตี้สาวคนสนิทนายชูวงษ์, น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล โบรกเกอร์สาว และน.ส.ศรีธรา พรหมา แม่ของ น.ส.อุรชา 
ในเบื้องต้น พ.ต.ท.บรรยิน เตรียมตัวเข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน บก.ป.ในวันนี้(25 ส.ค.) โดยเจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว ทั้งห้องสอบสวนและห้องควบคุมตัว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าผู้ต้องหาที่เข้ามามอบตัวน่าจะยื่นขอประกันตัวในชั้นสอบสวน แต่เจ้าหน้าที่จะให้ประกันตัวหรือไม่ ต้องพิจารณาตามความเหมาะสมในการให้ข้อมูลของพ.ต.ท.บรรยิน รวมทั้งประเมินผลกระทบถ้าหากมีการให้ประกันตัวจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานหรือไม่ อย่างไร ขระเดียวกันต้องดูการพิจารณาของผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง 
พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวอีกว่า สำหรับการสอบสวนจะเป็นไปตามขั้นตอนทั้งหมด ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คนที่เหลือ คือ น.ส.กัญฐณา น.ส.อุรชา น.ส.ศรีธรา ยังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามา ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนหลังออกหมายจับ ถ้ายังไม่มามอบตัวรับทราบข้อหา หากเจ้าหน้าที่เจอก็สามารถจับกุมได้ทันที โดยไม่ต้องรอให้มามอบตัวเองก็ได้

logoline