svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแก๊งโจ๋ "ขโมยจักรยานยนต์" โพสต์ขายบนเฟสบุ๊ค

23 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา- (23 ส.ค.58) รวบแก๊งโจ๋ตระเวนขโมยจักรยานยนต์ ชำแหละชิ้นส่วนแต่งซิ่งแข่งกัน พร้อมเปิดเฟสบุ๊กขายคันละ 4-5 พัน หาเงินเที่ยวเตร่

เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 23 ส.ค. 2558 พล.ต.ต.ฐากูรนัทธีศรี ผบก.จ.นครราชสีมา พร้อมพ.ต.อ.วิวัฒน์สีลาเขตต์ รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ร่วมแถลงผลจับกุมขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ผู้ต้องหาคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ19 ปี, นายบี (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ,ชาวตำบลครบุรี อ.ครบุรี นายซี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และเยาวชนอายุระหว่าง 15-17 ปี จำนวน 9 คน ทั้งหมดเป็นชาวตำบลครบุรี อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ จำนวน18คัน บางคันมีการแยกชิ้นส่วนเหลือแต่โครงตัวถังรถ มีป้ายทะเบียนและชิ้นส่วน หลายรายการ

รวบแก๊งโจ๋ "ขโมยจักรยานยนต์" โพสต์ขายบนเฟสบุ๊ค


พล.ต.ต.ฐากูร กล่าวว่า ที่ผ่านมาประชาชน 3 อำเภอ คือ ครบุรี โชคชัย และปักธงชัย ได้รับความเดือดร้อนถูกคนร้ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์หลายราย จึงสั่งการเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนติดตาม กระทั่งกลางดึกวันที่ 5 สค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง สามารถควบคุมเยาวชนขณะก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ได้ ที่ตำบลหนองบัวศาลา อ.เมือง จึงสอบปากคำขยายผล นำไปสู่การจับกุมผู้ร่วมขบวนการ

รวบแก๊งโจ๋ "ขโมยจักรยานยนต์" โพสต์ขายบนเฟสบุ๊ค


"เยาวชนกลุ่มนี้อาศัยอยู่ อ.ครบุรี มีพฤติกรรมรวมตัวมั่วสุมกันออกตระเวนโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในหลายพื้นที่ จนเหิมเกริมแล้วเข้ามาก่อเหตุในเขตอ.เมือง โดยเลือกรถจักรยานยนต์ ที่เจ้าของไม่ได้ล็อคหรือเสียบกุญแจคาไว้ จอดในสถานที่เปลี่ยว ลับตาคน เมื่อได้รถมาจะนำมาแยกชิ้นส่วน เปลี่ยนแปลงสภาพ นำขับขี่แข่งขันกัน บางคันนำข้อมูลภาพถ่ายลงประกาศขายใน เฟสบุ๊ก ราคาคันละ 4,000 5,000 บาท เงินที่ได้นำมาแบ่งกันใช้ซื้อเหล้ากิน และเที่ยวเตร่ตามสถานบันเทิง "พล.ต.ต.ฐากูร กล่าว
ทั้งนี้ ผู้เสียหายสามารถติดต่อนำเอกสารมาแสดง และรับคืน หรือตรวจสอบได้ที่ สภ.เมือง นครราชสีมา

logoline