svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

2นศ. เข้าพบตร. หลังโพสต์ข้อความวางระเบิด

22 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 22 ส.ค.58 อาจารย์ฝ่ายปกครองวิทยาลัยสังกัดกรมอาชีวะ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นำตัวนักศึกษาของวิทยาลัย ชั้น ปี 2 จำนวน 2 คน เข้าพบ พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากที่นักศึกษาทั้ง 2 คน ได้มีการโพสข้อความในเฟซบุ๊ค ระบุว่าจะมีการวางระเบิดตามสถานที่ต่างๆในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สร้างความตื่นตระหนักตกใจให้กับผู้ที่พบเห็นและมีการแชร์ต่อกัน


จากการสอบถามทั้งสองคนอ้างว่าได้ใช้เฟซบุ๊คของเพื่อนโพสข้อความดังกล่าว ด้วยความคึกคะนอง รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งหลังทราบว่าทางตำรวจจะติดตามตัว   จึงเข้ามาพบตำรวจดังกล่าว

2นศ. เข้าพบตร. หลังโพสต์ข้อความวางระเบิด


พ.ต.อ.ภูวดิษ ชนะคชภัทร รองผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าอยากจะฝากเตือนประชาชน ให้ระมัดระวังในการโพสต์ข้อความใดๆ ควรที่จะพิจารณาความถูกต้อง และไม่กระทบต่อความมั่นคง มิฉะนั้นจะมีความผิด ตามกฎหมาย มาตรา 384 ฐานแกล้งบอกเล่าความเท็จให้เลื่องลือเป็นเหตุให้ประชาชนตื่นตกใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท

2นศ. เข้าพบตร. หลังโพสต์ข้อความวางระเบิด


ด้าน พล.ต.ต.สานิต มหาถาวร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือน ส่วนในแง่ของการดำเนินการทางกฎหมายจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนส่งศาลเยาวชนดำเนินคดีต่อไป

logoline