svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วงจรปิดจับภาพมือบึ้มท่าเรือสาทร หิ้วถุงวางกับพื้นเท้าเขี่ยลงน้ำ

21 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 58 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางชุดสืบสวน สน.ยานนาวา และชุดสืบสวน บก.น.6 ได้ทำการตรวจสอบไล่ติดตามภาพกล้องวงจรปิดระยะไกลจากบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุระเบิด ใต้สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาบริเวณที่เกิดเหตุจากทางเดินตรงเข้ามาตามขั้นบันไดขึ้นทางเดินไปท่าเรือสาทร จากนั้นชายคนดังกล่าวได้เดินไปหยุดตรงราวสะพานทางเดินระหว่างทางแยก ระหว่างเดินมาชายต้องสงสัยดังกล่าว ได้ถือถุงพลาสติกสีขาวคาดว่าจะบรรจุระเบิดมาที่ท่าเรือและน่าจะมาวางกระเป๋าบนพื้นทางเดิน ก่อนจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู จากนั้นจึงได้เปลี่ยนจุดเดินไปประมาณ 5 ก้าว กระทั่งวางถุงไว้กับพื้นอีกครั้ง แล้วหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาดู พอสบโอกาสไม่เห็นคน ก็ใช้เท้าเขี่ยถุงลงน้ำบริเวณทางเดินท่าเรือสาทรจุดที่เกิดเหตุระเบิดก่อนเกิดเหตุ
รายงานข่าวแจ้งอีกว่า การกระทำของชายต้องสงสัยดังกล่าวก่อเหตุในช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. วันเดียวกับวันที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณศาลพระพรหมแยกราชประสงค์ ซึ่งมีช่วงเวลาห่างกันเพียงครึ่งชั่วโมง โดยลักษณะท่าทางไม่เหมือนกับชายต้องสงสัยไม่ทราบสัญชาติ ใส่เสื้อเหลือง กางเกงสามส่วนที่ถูกออกหมายจับตามภาพไปแล้ว

วงจรปิดจับภาพมือบึ้มท่าเรือสาทร หิ้วถุงวางกับพื้นเท้าเขี่ยลงน้ำ


รายงานข่าวยังระบุว่า ชายต้องสงสัยที่น่าจะก่อเหตุลอบวางระเบิดบริเวณท่าเรือสาทร ลักษณะใส่เสื้อสีฟ้ากางเกงขายาว แต่เห็นใบหน้าไม่ชัดเจน เพราะระยะกล้องค่อนข้างไกลและช่วงเวลาดังกล่าวค่อนข้างมืด คาดว่า การกระทำดังกล่าวอาจจะตั้งเวลาไว้ข้ามวันถัดไปไม่ต่ำกว่าประมาณ 6 ชั่วโมง แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าใช้วิธีการจุดระเบิดเป็นอย่างไร และอาจจะวางระเบิดผิดพลาดหรือไม่
อย่างไรก็ตาม จากพฤติการณ์อาจเป็นไปได้ว่าคนร้ายไม่ได้ตั้งใจประสงค์ต่อชีวิตของประชาชน นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์ด้วยว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวอาจจะเป็นคนไทย แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ข้อมูลดังกล่าวได้ชัดเจน ทั้งนี้ ทางชุดสืบสวนจะเร่งติดตามภาพกล้องจรปิดและพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุดักล่าวต่อไป

logoline