svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กยัน"คนร้าย"ไม่ได้พูดภาษาไทย

20 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ชายเสื้อแดง-เสื้อขาวที่ปรากฎในคลิป ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์


เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 20 สิงหาคม 58 พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผบ.ตร.และโฆษกตร. ได้เปิดเผยภายหลังการนำตัวโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กและเพื่อนของโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กมาสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลว่า จากการสอบปากคำโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กยืนยันว่าได้รับคนร้ายตามภาพที่ออกหมายจับที่หัวลำโพง จากนั้นได้ไปส่งโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ซึ่งตอนที่คนร้ายเรียกให้ไปส่งนั้น ปรากฏว่าสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง เพราะคนร้ายไม่ได้พูดภาษาไทย แต่มีการยื่นแผนที่จากลักษณะคล้ายจอโทรศัพท์มือถือ แต่ขนาดใหญ่กว่า
โดยคนร้ายได้ทำการชี้จุดว่าต้องการไปที่ใด ซึ่งโชเฟอร์เข้าใจและสามารถตกลงราคากันไป จึงขับรถไปส่งที่ด้านหน้าโรงแรมดังกล่าว ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังสอบปากคำโชเฟอร์พร้อมกับเพื่อนอยู่

สอบโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กยัน"คนร้าย"ไม่ได้พูดภาษาไทย


พล.ต.ท.ประวุฒิ ยังกล่าวถึงภาพในคลิปที่ปรากฎภาพของชายใส่เสื้อสีแดงกับสีขาว ที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่าอาจจะเกี่ยวพันด้วยนั้น ว่า วันนี้ทางชายเสื้อสีแดงที่ปรากฏในคลิป ซึ่งเป็นชาวเชียงใหม่ได้เดินทางมาให้ปากคำกับทางตำรวจแล้ว โดยไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะว่าชายเสื้อแดงได้เดินทางมากับชายเสื้อขาว ซึ่งเป็นชาวจีน โดยวันเกิดเหตุได้พาเพื่อนชาวจีนไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆในกทม. ตามที่ชายเสื้อขาวต้องการ โดยชายเสื้อขาวต้องการให้พามาไหว้พระพรหม ชายเสื้อแดงจึงได้พามา
สำหรับชายเสื้อขาวได้เดินทางกลับประเทศจีนไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน อย่างไรก็ตามหากมีข้อสงสัยอะไร ก็สามารถติดต่อผ่านวีดีโอคอลล์คุยกันได้ตลอด ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีการเรียกชายใส่เสื้อแดงสอบเพิ่มเติมอีกครั้ง ส่วนสาวเสื้อดำที่ปรากฏในคลิป ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาให้ข้อมูลกับทางตำรวจ พล.ต.ท.ประวุฒิระบุ

logoline