svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่ม 19 ควงขวานจามหัวชาย 41 อ้างโกรธถูกหยาม

20 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจับหนุ่มวัย 19 ปี ฆาตกรใช้ขวาน จามหัวหนุ่มใหญ่จนเสียชีวิต ก่อนล้วงกระเป๋ากางเกงฉกเงิน 7 พัน โดยมือขวานสารภาพสิ้น อ้างโกรธถูกเหยียดหยามว่ายากจน ก่อนถูกนำตัวไปทำแผน




เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 20 ส.ค.2558 พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่นนำตัวนายไพรัตน์ อดทน อายุ 19 ปี ภูมิลำเนา จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งก่อเหตุใช้ขวานทำร้ายนายบริรักษ์ บำรุงวงษ์ อายุ 41 ปี เลขที่ 62 ถ.ชวนชื่น ต.ในเมือง อ.เมืองจ.ขอนแก่น เสียชีวิต ที่บริเวณซอยศรีจันทร์ 2 ถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น คืนวันที่ 19 และ ถูกตามจับกุมได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง



นายไพรัตน์ สารภาพว่าอาศัยในซอยเทพารักษ์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนเกิดเหตุได้เดินจากที่พักมาที่ซอยศรีจันทร์ กับเพื่อนอีกคน ตอนแรกตั้งใจว่าจะไปที่ศาลหลักเมือง แต่เมื่อมาถึงที่ซอยศรีจันทร์จึงได้ดื่มเหล้ากันที่ริมฟุตบาท ขณะนั้นได้พบกับนายบริรักษ์ ซึ่งจอดรถอยู่ไม่ห่าง ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่นายบริรักษ์ได้ถามว่าจะกินเหล้าไหมแล้วเอาเงินให้ 100 บาท ไปซื้อเหล้าขาวมาดื่มที่ริมฟุตบาท



ระหว่างที่ดื่มกันนั้น นายบริรักษ์ ได้ใช้คำพูดว่าพวกตนยากจน และอีกหลายอย่างที่ดูถูกเหยียดหยาม จึงเอาขวานที่พกมาด้วยฟันไปที่หัวของนายบริรักษ์ ที่นั่งอยู่ใกล้กับฟุตบาทเมื่อล้มลงก็เข้าไปฟันซ้ำจนเสียชีวิต จากนั้นได้ล้วงไปในกระเป๋ากางเกง ซึ่งมีเงินอยู่ข้างในไปจำนวน 7,000 บาท หลบหนีไปที่ี่ บขส.ขอนแก่น และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้ภายในเวลา30 นาที เสียใจที่ก่อเหตุ ทำไปเพราะเมาสุรา

logoline