svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โฆษก ตร.ยันชายเสื้อเหลืองก่อเหตุบึ้มราชประสงค์แน่นอน

20 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 20 ส.ค. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบดูกล้องซีซีทีวีย้อนหลังก่อนเกิดเหตุระเบิดที่ ศาลพระพรหม แยกราชประสงค์ ประมาณ 1 ชั่วโมง และหลังจากนั้นจะให้เจ้าหน้าที่ดาวน์โหลดและเก็บข้อมูลย้อนหลังทั้งหมด 1 เดือน เพื่อหาข้อมูลของผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ เพราะเชื่อว่ามีคนร้ายผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการหลายคน ซึ่งคาดว่าภาพจากกล้องของโรงแรมเอราวัณจะมีความชัดเจนกว่ากล้องซีซีทีวี ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่จะพยายามใข้โปรแกรมปรับความละเอียดภาพจากกล้องซีซีทีวีเพื่อให้สามารถเห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวอีกว่า ในส่วนกรณีชายที่สวมเสื้อสีแดงและเสื้อสีขาว ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จะดูภาพจากกล้องเพื่อพิสูจน์ความขัดเจนอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเข้ามาสอบสวน และยังไม่มั่นใจว่าคนร้ายเดินทางออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่ แต่ได้มีการประสานข้อมูลไปยังตำรวจสากล(อินเตอร์โพล) แล้วหากคนร้ายเดินทางออกนอกประเทศ และได้มีการขอความร่วมกับบางประเทศเป็นพิเศษแต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดของข้อมูล
โฆษก ตร.กล่าวด้วยว่าเจ้าที่ตำรวจจะปูพรหมลงสำรวจพื้นที่ต้องสงสัยตามแหล่งชุมชนต่าง ๆ และขอฝากประขาสัมพันธ์ไปยังผู้ขับขี่สามล้อรับจ้างที่รับผู้ต้องหาตามภาพสเก็ตมาส่งบริเวณหน้าโรงแรมเอราวัณก่อนเกิดเหตุ เดินทางมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าทีี่ตำรวจโดยด่วนเพื่อนำข้อมูลมาประกอบกับการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป
พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ออกหมายจับเพียง 1 หมาย ที่ชัดเจนมีชายเสื้อเหลืองคนเดียวที่เป็นผู้ก่อเหตุอย่างแน่นอน จึงได้ทำการออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อย แต่อีก3คนที่เป็นชายเสื้อแดง ชายเสื้อขาวและหญิงเสื้อดำ ต้องพิสูจน์อีกครั้ง ว่ามีส่วนรู้เห็นในเรื่องการวางระเบิดหรือไม่ ซึ่งจากการสันนิษฐานก็เชื่อว่าเรื่องนี้มีการวางแผนเป็นขบวนการล่วงหน้า ส่วนเรื่องจักรยานยนต์รับจ้างที่รับส่งชายเสื้อเหลืองอยู่ในขั้นตอนที่ให้ล่ามภาษาต่างๆเข้ามาพูดภาษานั้นๆให้ฟัง เพื่อตรวจสอบภาษาระหว่างคนร้ายพูดตอนรับส่งขึ้นรถ
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลกับทางอินเตอร์โพลอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมีการตั้งข้อสันนิษฐานหลายประเด็น จึงต้องการให้ได้ข้อมูลครบทุกด้าน

logoline