svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ชี้"ชายเสื้อแดง-ขาว"ในวงจรปิดไม่เกี่ยวระเบิดราชประสงค์

20 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสืบสวนตรวจสอบวงจรปิดชายเสื้อแดงและขาวที่ปรากฏในภาพวงจรปิดไม่น่าเกี่ยวระเบิดราชประสงค์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีวางระเบิดแยกราชประสงค์ ได้ใช้ความพยายามในการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบแยกราชประสงค์และพื้นที่ใกล้เคียงอย่างละเอียดซ้ำอีกครั้ง หลังจากมีการตั้งข้อสังเกตุว่า ชายเสื้อแดงและเสื้อขาว ที่ปรากฏในภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์บันทึกภาพขณะบุคคลทั้งสองอยู่ใกล้กับชายเสื้อเหลืองผู้ต้องสงสัยวางระเบิดซึ่งมีการออกหมายจับไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยมีข้อสงสัยว่าชายสองคนนี้มีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่
จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า ก่อนเกิดเหตุชายทั้งเสื้อแดงและเสื้อขาวเข้ามาในบริเวณศาลท้าวมหาพรหมโดยระหว่างนั้นทั้งสองคนอยู่ในลักษณะที่มีความสนิทสนมกัน มีการเข้าไปนั่งที่ม้านั่งตัวเกิดเหตุก่อนที่จะลุกออกมาระยะหนึ่ง ก่อนที่ชายเสื้อเหลืองจะไปนั่งที่ม้านั่งดังกล่าวแทน โดยไม่มีท่าทีที่ส่อให้เห็นว่ารู้จักกัน ภาพวงจรปิดบันทึกภาพได้ว่าชายเสื้อแดงและเสื้อขาวเดินออกมาจากบริเวณศาลท้าวมหาพรหมมุ่งหน้าไปทางหน้าห้างสรรพสินค้าเกษรพลาซ่า ซึ่งในเวลานั้นชายเสื้อเหลืองยังคงอยู่ภายในบริเวณศาลท้าวมหาพรหม
กล้องวงจรปิดปรากฏภาพชายเสื้อแดงและเสื้อขาวเดินคู่กันไปผ่านหน้าห้างสรรพสินค้าเกษรพลาซ่า ไปทางห้างบิ๊กซีราชดำริ และกล้องบริเวณนั้นบันทึกภาพขณะทั้งสองคนมีท่าทีตระหนกตกใจแสดงท่าทีวิ่งหนีเอาตัวรอด หลังมีแสงจากระเบิดปรากฏ ตำรวจชุดตรวจสอบจึงค่อนข้างมั่นใจว่าทั้งสองคนไม่น่าจะมีส่วนรู้เห็น

logoline