svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอง สวป.ใจเด็ด กู้ระเบิดวางป่วนเมืองชลบุรีพบของปลอม

20 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบกล่องต่อพ่วงระเบิด TNT โยงสายไฟในพงหญ้า วางไว้ริมถนนสาย 332 นายอำเภอสัตหีบ ลงพื้นที่คุมเข้มพื้นที่ปกป้องชีวิตประชาชน รองสวป.สัตหีบ อดีตพลร่ม สุดใจเด็ดตัดสินใจเข้าเก็บกู้ สุดท้ายพบเป็นระเบิดปลอมสร้างสถานการณ์ ชาวบ้านพาเชิดชูตำรวจใจเด็ดไม่กลัวตาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.45 น.วันที่ 20 สิงหาคม 2558 นายปริญญา โพธิสัตย์ นายอำเภอสัตหีบ ได้รับการประสานจาก ชาวบ้านพบกล่องต้องสงสัย มีวัตถุคล้ายระเบิดโผล่ออกมาด้านนอก ถูกนำมาวางทิ้งไว้โคนเสาไฟฟ้า ริมถนนขาออก ภายในซอยข้างแพล้นปูน ถนนสาย 332 ม.10 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้สั่งการให้ นายชวัฒน์ เทพทัพ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเข้าเคลียพื้นที่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารเรือ ป้องกันประชาชนออกให้พ้นรัศมี เพื่อความปลอดภัย ทำเอาชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันแตกตื่น ระทึกกับเหตุการณ์อย่างมาก
จากนั้น ร.ต.ต.ธนเมศฐ์ โพธิพันธ์ รอง สวป.สภ.สัตหีบ อดีตพลร่ม ประจำตู้ยามเขาคันธมาทน์ ที่เข้าร่วมในการตรวจสอบครั้งนี้ ได้อาศัยความชำนาญการด้านเก็บกู้ระเบิด เข้าตรวจสอบในเบื้องต้น พบเป็นกล่องกระดาษสี่เหลี่ยมสีน้ำตาล ใช้ใส่อุปกรณ์ประปา ถูกปิดผลึกด้วยสก๊อตเทปใสอย่างแน่นหนา ที่ฝากล่องถูกเจาะรู มีท่อพีวีซี สีเหลือง จำนวน 5 ท่อ มัดรวมกันพันทับด้วยเทปพันสายไฟสีดำ ต่อสายไฟออกจากปลายท่อ ลักษณะคล้ายระเบิด TNT นอกจากนี้ ยังพบว่า มีสายไฟสีขาว ต่อออกจากตัวกล่อง โยงเข้าไปในพงหญ้า

รอง สวป.ใจเด็ด กู้ระเบิดวางป่วนเมืองชลบุรีพบของปลอม


ด้วยเห็นว่า ลักษณะโดยรวม ไม่ปรากฏบ่งชี้ว่า เป็นวัตถุระเบิดของจริง ร.ต.ต.ธนเมศฐ์ จึงตัดสินใจใช้มีดคัตเตอร์เปิดปากกล่อง เพื่อเปิดดูด้านใน ท่ามกลางการลุ้นระทึก ของเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ที่เฝ้าดูอยู่ในเหตุการณ์ แต่ก็ทำให้ทุกคนต้องโล่งอกเมื่อพบว่า ในกล่องว่างเปล่า เป็นเพียงระเบิดปลอมเท่านั้นด้าน นายปริญญา โพธิสัตย์ นายอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า เหตุการณ์วางระเบิดปลอม สร้างสถานการณ์ในครั้งนี้ น่าจะเป็นความคึกคะนองของคนกลุ่มหนึ่ง นำมาวางไว้ตั้งแต่ช่วงกลางดึก ที่หวังออกมาสร้างสถานการณ์ในช่วงเป็นกระแส ควบคู่ไปกับเหตุระเบิดในกรุงเทพมหานคร แต่ไม่ได้เชื่อมโยงเกี่ยวกับความขัดแย้งอันใด หรือหมายปองร้ายใคร เพราะเนื่องจากพื้นที่ที่นำระเบิดปลอมมาวางนั้น ไม่มีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่

รอง สวป.ใจเด็ด กู้ระเบิดวางป่วนเมืองชลบุรีพบของปลอม


อย่างไรก็ตาม การสร้างสถานการณ์ในครั้งนี้ ได้สร้างความโกลาหลให้กับทุกฝ่าย เบื้องต้น ได้มอบหมายให้ทาง สภ.สัตหีบ ดำเนินการติดตามจับกุมผู้สร้างสถานการณ์มาลงโทษให้จงได้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ผู้ไม่หวังดี นำระเบิดปลอมมาวางสร้างสถานการณ์นั้น ทำให้ผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างชื่นชนกับความใจเด็ดเดี่ยวของ ร.ต.ต.ธนเมศฐ์ โพธิพันธ์ รอง สวป.สภ.สัตหีบ อดีตพลร่ม ทีไม่กลัวตายนำความรู้สมัยเป็นอดีตพลร่ม เข้าเก็บกู้ระเบิดด้วยตนเอง เพื่อปิดฉากสถานการณ์ในครั้งนี้ลง ได้อย่างน่าชื่นชม

รอง สวป.ใจเด็ด กู้ระเบิดวางป่วนเมืองชลบุรีพบของปลอม

logoline