svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักท่องเที่ยวจีนทยอยสักการะ"ท้าวมหาพรหม"

19 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเหตุการณ์ระเบิดที่แยกราชประสงค์ในช่วงค่ำวันที่ 17ส.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดให้เข้าไปสักการะท้าวมหาพรหมได้แล้วตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (19.ส.ค) ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่ เพื่อสัมภาษณ์นักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางมาสักการะท้าวมหาพรหม

นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย กล่าวว่า "ในวันที่เกิดเหตุนั้น แม้ว่าจะผมไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ก็พักอยู่ไม่ไกลเท่าไหร่นัก รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยเจอเหตุการณ์ระเบิดที่รุนแรงแบบนี้ในประเทศไทยมาก่อน ผมมักจะเดินทางมาสักการะที่ศาลท้าวมหาพรหมเป็นประจำทุกสัปดาห์ ในวันเกิดเหตุระเบิด ผมเดินทางมาที่จุดเกิดเหตุด้วยเช่นกัน เพื่อดูความเสียหายที่เกิดขึ้น เพราะเคารพและศรัทราองค์ท้าวมหาพรหม แต่ก็ไม่ได้มีความหวาดกลัวแต่อย่างใด แม้จะตื่นตระหนกตกใจอยู่บ้าง"

นักท่องเที่ยวจีนทยอยสักการะ"ท้าวมหาพรหม"


ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวจีนกล่าวว่า "ผมเพิ่งเดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อวานนี้เอง โดยระหว่างเดินทางมาจากประเทศจีนก็ได้ยินข่าวนี้ รู้สึกตกใจเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ถึงกับหวาดกลัวจนทำให้ไม่กล้าเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยแต่อย่างใด เพราะเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยของประเทศไทย หากมีโอกาสอยากจะเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ประเทศไทยอีกครั้ง

นักท่องเที่ยวจีนทยอยสักการะ"ท้าวมหาพรหม"


ส่วนสาเหตุที่เดินทางเข้ามาสักการะท้าวมหาพรหมนั้น นักท่องเที่ยวรายนี้กล่าวว่า เป็นเพราะศาลท้าวมหาพรหมถือว่าค่อนข้างเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีน และมีนักท่องเที่ยวที่เคยมาสักการะศาลท้าวมหาพรหมแล้วไปเล่าต่อๆกัน ถึงความน่าศรัทราของที่นี่

logoline