svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "เบน สี่สูบ" ทวงหนี้ดอกเบี้ยโหด เหยื่อกู้ 8 หมื่น จ่ายรวมดอกกว่า 1.5 ล้าน

19 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.คันนายาว --- เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รองผบก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สหภัส กายขำสุทธิกุล ผกก.สน.คันนายาว และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.คันนายาว ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายอัมพร พูลสมบัติ ฉายาเบน สี่สูบ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ซอยวัดพิชัยญาติ ถนนอิสรภาพ แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กทม. ตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1782/2558 ลงวันที่ 18 ส.ค. 2558 ซึ่งเป็นสมาชิกแก๊งแอลโอรส แก๊งค้ายาเสพติดชื่อดัง พร้อมของกลาง เงินสด จำนวน 10,000 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง นาฬิกาซัมซุง รุ่น GEAR2 จำนวน 1 เรือน และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น YZF-R15 สีขาว-น้ำเงิน ทะเบียน กฐ 9510 กทม. โดยสามารถจับกุมได้ภายในหมู่บ้านชวนชื่นไพรเวท ซอยคู้บอน27 แยก13 แขวงท่าแล้ง เขตบางเขน กทม.


ลพ.ต.อ.อังกูร กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายรายหนึ่งได้เข้าร้องเรียนว่าเมื่อเดือน พ.ย. - ธ.ค. 2556 ได้ไปทำการกู้ยืมเงินนอกระบบจากนายทุนคนหนึ่ง เป็นเงินจำนวน 80,000 บาท โดยต้องจ่ายดอกเบี้ย อัตราร้อยละ 2 บาทต่อวัน ซึ่งผู้เสียหายได้จ่ายดอกเบี้ยวันละ 1,600 บาท เป็นระยะเวลา 2 ปี รวมเป็นเงินจำนวน 1,552,000 บาท ต่อมาผู้เสียหายมีปัญหาด้านการเงินทำให้ไม่สามารถจ่ายค่าดอกเบี้ยได้อีก จึงถูกนายอัมพรตามข่มขู่เรื่อยมา

รวบ "เบน สี่สูบ" ทวงหนี้ดอกเบี้ยโหด เหยื่อกู้ 8 หมื่น จ่ายรวมดอกกว่า 1.5 ล้าน


เมื่อวานนี้(18 ส.ค.) ผู้เสียหายได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจอีกว่า นายอัมพร จะเข้ามาเก็บเงินที่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงไปทำการตรวจสอบ พบนายอัมพรขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ภายในหมู่บ้านของผู้เสียหาย จึงเข้าทำการจับกุม เมื่อตรวจสอบประวัตินายอัมพร พบว่ามี ฉายาเบน สี่สูบ ซึ่งอยู่สังกัดแก๊งแอล โอรส นักค้ายาเสพติดชื่อดัง เคยต้องโทษคดีจำหน่ายยาเสพติด ติดคุกมาแล้วถึง 3 ปี ปัจจุบันออกมาปล่อยเงินกู้นอกระบบ และรับจ้างทวงหนี้ให้กับนายทุนใหญ่ระดับต้นๆของประเทศ ถือได้ว่าเป็นเงินกู้ดอกเบี้ยโหด พ.ต.อ.อังกูร กล่าว
สอบสวนนายอัมพร ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายปอง ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซึ่งเช่าบ้านอยู่ย่านอินทรพิทักษ์ เพื่อทำเป็นสำนักงานปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับบุคคลทั่วไป และได้ทำการปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับผู้เสียหายคนดังกล่าวจริง แต่ได้ลาออกจากสำนักงานดังกล่าวแล้ว อีกทั้งไม่เคยอยู่ในแก๊งแอลโอรส รู้จักเพียงแค่ชื่อ และเคยเจอกันตอนอยู่ในเรือนจำเท่านั้น แต่ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกันเลย
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา กรรโชกทรัพย์ ร่วมกันประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรี และร่วมกันเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

รวบ "เบน สี่สูบ" ทวงหนี้ดอกเบี้ยโหด เหยื่อกู้ 8 หมื่น จ่ายรวมดอกกว่า 1.5 ล้าน

logoline